fbpx

ดูแลแม่ติดเตียงแทบไม่ไหว ดีที่เจอตัวนี้!!!

ปวดไหล่ร้าวลงแขนจนชาปลายนิ้ว

“ชีวิตมันไม่ง่าย ถ้ายังอยู่ก็ต้องสู้ต่อ”  ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนเป็นแม่คนที่เรารัก เรายังเป็นอะไรไปไม่ได้ เพราะต้องดูแลท่าน

          นี่คือเสียงจากพี่เพ็ญศรี หรือพี่โบ้ ผู้ที่เล่าให้กับเราฟังถึงมรสุมชีวิต ที่แค่เพราะเรื่องปวดตามร่างกาย อาการปวดไหล่ ชาลงปลายนิ้ว ก็ทำให้ชีวิตประจำวันที่เคยเป็นอยู่ไม่ปกติเหมือนเคย

        พี่โบ้ที่ยินยอมจะเปิดเผยชีวิตส่วนตัวกับเราเพื่อเป็นเรื่องเล่าให้กับผู้ที่มีปัญหาเหมือนกับตัวเองและวิธีเอาชนะปัญหาอาการปวด เพื่อเป็นเแนวทางให้ใครหลายคนได้ฟัง

พี่เพ็ญศรี  :  พี่ชื่อเพ็ญศรี หรือคนแถวนี่มักเรียกว่าโบ้ เพราะตัวพี่ค่อนข้างใหญ่เลยถูกเรียกว่าจัมโบ้ โบ้มาตลอด ซึ่งพี่มองว่ามันก็น่ารักดีเนอะ โบ้ๆเนี่ย

พี่เพ็ญศรี  : ต้องเล่าก่อนว่าตอนนี้พี่มีอายุ 49 ปีแล้ว ถ้าถามถึงอาชีพของพี่ตอนนี้ก็คือเป็นแม่บ้านเต็มตัว เพราะออกจากงานประจำมาหลายสิบปีแล้ว เพราะต้องคอยดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง คือแกลุกเดิน หรือทำอะไรเองไม่ได้เลย  แขนข้างซ้ายใช้งานไม่ได้ ตอนนี้แกก็อายุ 84 ปีแล้ว อยู่กันแบบนี้ล่ะ สองคนแม่ลูก ตัวพี่เองก็หารายได้ด้วยการทำน้ำสมุนไพรขายในตลาดแถวบ้าน ไปขอเขาเอาน้ำไปวางขายหน้าร้านข้าวขาหมูหน้าปากซอย 

พี่เพ็ญศรี  : เพราะถ้าว่างจากการดูแลแม่พี่ก็ทำทุกอย่างเองในบ้านคนเดียว พอมีเวลาก็หางานอดิเรกทำ ทำน้ำอะไรขายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในบ้าน จะบอกว่าเห็นแบบนี้แต่พี่ก็มีความสุขนะ ที่ได้ดูแลแม่ ถึงมันจะลำบาก แต่ถ้ากาย และใจเราพร้อมมันก็ดีไม่เหนื่อย เพราะอย่างน้อยก็ยังได้อยู่ดูแลแม่

พี่เพ็ญศรี  : สำหรับตัวพี่เองการที่พี่จะทำงาน หรือดูแลอะไรแม่แบบนี้ สิ่งที่พี่ต้องพร้อมอยู่เสมอ และต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา คือร่างกายของพี่เองที่มันต้องแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา  คือพี่ป่วยไม่ได้ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามตาย เพราะมีแม่ต้องดูแล  พี่ภาวนาอยู่อย่างเดียวละเรื่องสุขภาพอยากให้แข็งแรงดูแลแม่ได้ทำทุกอย่างได้เหมือนเคยๆ

 

พี่เพ็ญศรี  : แต่อย่างที่บอกชีวิตมันไม่ง่ายยิ่งเราอายุมากขึ้นก็จะไม่เป็นโรคภัยไข้เจ็บมันยิ่งเป็นไปไม่ได้  แทบไม่ได้เลย

พี่เพ็ญศรี  : แต่แล้วอะไรคือความทรมานที่เข้ามาในชีวิตพี่รู้มั้ย ก็อาการปวดนี่ละ พี่รู้อาการนี่ทุกคนเป็นไม่ใช่แค่วัยอย่างพี่นะ หนุ่มสาวก็เป็นได้ไออาการปวดนุ่นปวดนี่ แต่ไม่รู้นะคนหนุ่มๆสาวๆเป็นแล้วจะหายปวดไวหรือเปล่า แต่รุ่นพี่นี่ทรมานเป็นปีๆ พี่อะเริ่มมีอาการปวดไหล่ขวา และร้าวลงมาที่แขน จนถึงขั้นมือชา ปลายนิ้วชาเลยนะ ปวดจนชาอะ

พี่เพ็ญศรี  : บอกเลยทรมานมากบางคืนแทบนอนไม่ได้ ไม่ได้นอน มันปวดมากจนชา บางทีนอนหลับไปก็สะดุ้งตื่นกลางคืนเพราะมันปวดมากก็นอนต่อไม่ได้

      พี่ดูแลตัวเองทุกอย่างนะตั้งแต่เริ่มมีอาการแรกๆ ทั้งไปนวด ซื้ออาหารเสริมมากินแทบจะทุกตัวอะไรที่เขาว่าดีกันพี่ก็ลองมาหมดแล้วทุกตัว เพราะอยากหาย อยากแข็งแรง จะถูกจะแพงพี่ลองมาหมด  ลองดูที่กล่องเก็บยาพี่สิ55555  ยาเยอะมากๆ ก็ลองมาเยอะหลายตัว

พี่เพ็ญศรี  : คือการที่เราลงทุนกับสุขภาพก็เพราะมันจำเป็น พี่จำเป็นต้องแข็งแรงไง  จะได้ทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งดูแลแม่ ดูแลตัวเอง แม่คือครอบครัวของพี่อะเนอะท่านมาเป็นแบบนี้พี่ก็คือเสาหลักของบ้าน

พี่เพ็ญศรี  : ตัวพี่อะลองมาหมดทุกอย่างใช่ปะอย่างที่บอกดีบ้างไม่ดีบ้าง ราคาถูกราคาแพงก็ลองมาหมดแล้ว แต่มันไม่หาย เป็นๆ หายๆ อยู่แบบนี้ นวดก็นวดทุกอาทิตย์  

      แต่เมื่อสองเดือนที่แล้วพี่ได้ไปเจอกับเพื่อนไปไหว้พระกัน รุ่นราวคราวเดียวกันก็มีอาการเหมือนกันอะ อาการปวดแต่ของเพื่อนพี่คือมันมีอาการเจ็บบริเวณข้อเข่า เวลาที่เดินขึ้นลงบันได มันบอกว่าเหมือนมีเสียงกึกๆ ที่ข้อเข่า และเดินก็เจ็บแปล๊บๆ แบบลงน้ำหนักไม่ได้มันปวดๆ 

พี่เพ็ญศรี  : มันบอกว่าลูกสาวเอาอาหารเสริมมาให้กิน ลูกสาวเป็นเภสัชนี่ละอยู่ร้านยา ก็ซื้อจากร้านยามาให้กินเป็นตัวน้ำมันงาดำสกัดเย็น ของโปรทริว่าแบล็คซีดส์ ก็ถามมันนะปกติลูกไม่ค่อยให้กินอาหารเสริมไม่ใช่หรอ มันก็บอกใช่แต่ลูกบอกตัวนี้มันมีงานวิจัยรับรองมาแล้ว รวมไปถึงการผลิตก็เกรดยา โรงงานยาเลยให้มาลองกิน

พี่เพ็ญศรี  : มันก็ดีขึ้น ดีแบบมันเดินคล่องกว่าพี่อะ พี่ก็เลยไปลองสั่งมากินบ้าง กินไปเดือนกว่ามั้ง มันเริ่มเห็นผลกับพี่จากที่เคยปวดจนกดเครื่องชงกาแฟแล้วมันร้าวลงนิ้ว หรือแม้แต่ตอนพลิกตัวแม่เพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมที่เราเคยอุ้มไม่ไหวเพราะไหล่เจ็บตอนนี้มันไม่ติด ไม่เจ็บ ไม่ปวดแล้ว มันดีกับตัวพี่จริงๆ

พี่เพ็ญศรี  : ตอนนี้พอมันไม่ปวด ไม่เจ็บมันก็ทำอะไรได้ง่ายๆ แบบเดิมอะ แต่จะมีชานิ้วนิดเดียวที่ยังเป็นอยู่พักๆ แต่อาการปวดอะหายไป ตอนนี้นอนก็นอนได้พักผ่อนได้เพียงพอ เต็มที่ตื่นมามันสดชื่นไม่หงุดหงิด แถมพี่ยังสามารถพาแม่ออกไปทำผมทำเล็บได้อีกด้วย เห็นแม่มีความสุข พี่ก็มีความสุข

พี่เพ็ญศรี  : คือที่พี่เรียกน้องมานั่งคุยกันที่บ้านแบบนี้ก็เพราะพี่อยากบอกเรื่องราวของพี่ และให้เห็นภาพว่าแม่พี่ป่วยจริงๆ น้องจะไปบอกคนอื่นๆต่อ ว่าพี่คนนึงละที่กินตัวโปรทริว่าแบล็คซีดส์แล้วมันดีกับตัวพี่จริง คือใครที่มีปัญหาอาการปวดแบบพี่ พี่ว่าอย่าปล่อยไว้ดีกว่า เพราะมันทรมาน ทรมานจริงๆนะ  ยิ่งปล่อยไว้ยิ่งมีแต่หนักขึ้น  ถ้าเราเจออะไรดีๆ เราก็อยากบอกบุญต่อให้เนอะ 

โปรทริว่า แบล็คซีดส์

เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเหล่านี้

ปวดเข่า แค่ขยับก็ปวด

ปวดสะโพก ร้าวลงขา

ปวดคอ บ่า ไหล่

ปวดหลังตอนนอน ตอนนั่งทำงาน

ปวดเรื้อรังตามร่างกาย เป็นมานานไม่หายสักที

โปรทริว่า แบล็คซีดส์ในรายการโหนกระแส

ช่องทางการสอบถามหรือสั่งซื้อ

ผลิตภัณฑ์น้ำมันงาดำสกัดเย็น โปรทริว่า แบล็คซีดส์

1 กระปุก ขนาด 30 เม็ดซอฟต์เจล

ผลิตโดยโรงงานเภสัชอุตสาหกรรม (Pharmaceutical Grade)

โปรโมชั่นนี้เหลือเวลาเพียง

ชั่วโมง
นาที
วินาที

งานวิจัยรองรับ โปรทริว่า แบล็คซีดส์ กระตุ้นการสร้างเซลล์กระดูกอ่อน ต้านการอักเสบ และปลอดภัยต่อร่างกาย

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี !

ตัวอย่างผลรับผู้ที่ทานโปรทริว่า แบล็คซีดส์

5/5
5/5

ตัวอย่างลูกค้าทานน้ำมันงาดำสกัดเย็น ของโปรทริว่า ผลลัพธ์ประทับใจ

5/5
5/5

คุณอั๋น ภูวนาท เผยในรายการคุยแซ่บโชว์

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

1 กระปุก ขนาด 30 เม็ดซอฟต์เจล

ผลิตโดยโรงงานเภสัชอุตสาหกรรม (Pharmaceutical Grade)

โปรโมชั่นนี้เหลือเวลาเพียง

ชั่วโมง
นาที
วินาที

แสดงความคิดเห็น..

จิตตรี  ธ.
จิตตรี ธ.กรุงเทพมหานคร
Read More
ซื้อน้ำมันงาดำสกัดเย็น ให้แม่ทานค่ะแม่บอกอาการดีขึ้นมากจ้า
อุดม  ท.
อุดม ท.กรุงเทพมหานคร
Read More
น้ำมันงาดำสกัดเย็น ตัวนี้เป็นตัวตอบโจทย์อาการปวดเข่าได้ดีมาก น้ำมันงาดําสกัดเย็นราคาไม่แรงเกินกำลัง
ทวี   ป.
ทวี ป.ลำปาง
Read More
ปกติพี่เป็นรูมาตอย ชอบปวดตรงข้อมือครับ ปวดหนักมากกินยาแก้ปวดก็หายแปปๆ กลับมาเป็นอีก ทายาก็ไม่หาย พอซื้อน้ำมันงาไป รู้สึกว่าอาการปวดมันดีขึ้น ตอนนี้ไม่ค่อยปวดแล้วครับ รู้สึกว่าทานดีเลยอยากมาแนะนำ น้องที่โทรมาถามหลังซื้อ ก็น่ารักมากครับ บริการดี
ณัฐนิน
ณัฐนินระยอง
Read More
แต่ก่อนนอนจะปวดขาตอนนี้นอนกลางคืนไม่ค่อยปวดขาแล้วคะ
สุณี อ.
สุณี อ.กรุงเทพมหานคร
Read More
เซซามินงาดําสกัดเย็น ทานได้ 15 วัน รู้สึกอาการปวดข้อเข่าดีขึ้นมาก ค่ะ
สุชาติ
สุชาติสระบุรี
Read More
พอดีสั่งไปให้คุณพ่อทานแล้ว อาการแขนไม่มีแรง ชาปลาย นิ้ว ปกติแกจะเดินลำบากด้วย ค่ะ เพราะปวดเข่า หลังทานน้ำมันงาดำสกัดเย็น ตัวนี้ไป พ่อบอกว่า อาการ ปวดเข่าดีขึ้น แขนก็เริ่มมีแรง ขึ้น ตอนนี้ทานหมดไป 2 กระปุก พ่อบอกว่า ใกล้จะ หมดแล้ว เลยให้ทักมาสั่งเพิ่ม ให้คะ
แก้วตา  ก.
แก้วตา ก.ราชบุรี
Read More
มีอาการปวดเข่าด้านขวามาสองเดือนกว่า นั่งพับเพี่ยบไม่ได้เลยค่ะ เวลานั่งจะลงทางด้านซ้ายและเวลาลุกเหยียดขา จะปวดหัวเข่าด้านขวามาก หลังจากทานน้ำมันงาดำสกัดเย็น ไป10วัน อาการค่อยๆดีขึ้นค่ะ
ชนนพร อ.
ชนนพร อ.กรุงเทพมหานคร
Read More
พอดีสั่งไปให้คุณพ่อทานคะ ก่อนทานพ่อมีอาการแขนไม่มีแรง ชาปลาย นิ้ว ปกติแกจะเดินลำบากด้วย ค่ะ เพราะปวดเข่า หลังทานน้ำมันงาดำสกัดเย็น ตัวนี้ไป พ่อบอกว่า อาการ ปวดเข่าดีขึ้น แขนก็เริ่มมีแรง ขึ้น ตอนนี้ทานหมดไป 2 กระปุก พ่อบอกว่า ใกล้จะ หมดแล้ว เลยให้ทักมาสั่งเพิ่ม ให้คะ
วันวิสา ท.
วันวิสา ท.ชลบุรี
Read More
เมือก่อนเวลาเดินขึ้นบันไดจะเจ็บ เข่าแต่เดียวนี้ดูดีขึ้นไม่ค่อยมี อาการเหมือนเมื่อก่อนแต่ก็ยังเจ็บ แต่น้อยลงกว่าเมื่อก่อน เพิ่งกินน้ำมันงาดำสกัดเย็นไป 4 กระปุกค่ะ
สุชาติ
สุชาติสระบุรี
Read More
ดีขึ้นมากครับ อาการปวดเข่า เมื่อก่อนนอนไม่หลับเลยปวดพลิกไปมา ต้องหาสายมารัดเข่า ตอนนี้อาการดีขึ้น อุ้มหลานไป มา ไม่ปวดแล้ว น้ำมันงาดำสกัดเย็น มีเซซามิน บรรเทาอาการได้จริง
อัศวเมธี
อัศวเมธียะลา
Read More
น้ำมันงาดำสกัดเย็นสรรพคุณ ดีจริงกินแล้วรู้สึกดีขึ้น ปกติจะปวดข้อเข่ามา ลุกแต่ล่ะที ต้องค่อยๆลุก รู้สึกๆเสียวๆในข้อเข่า พอดีทานตัวนี้ไป อาการดีขึ้นเยอะเลย
ปัญญพัฒน์
ปัญญพัฒน์แพร่
Read More
ค่าไขมัน ความดัน ดีขึ้นค่ะ วิงเวียนศีรษะก็ไม่ค่อยมีแล้ว เพราะทาน น้ำมันงาดำสกัดเย็น เป็นประจำ
วิรัตน์
วิรัตน์ยโสธร
Read More
"ไม่ปวดตามข้อ " เหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ ตอนนี้กินเป็นประจำ ไม่ต้องเข้ารักษาแล้ว
สมพงษ์
สมพงษ์นครราชสีมา
Read More
ไปตรวจมา พอพบว่าเป็นโรคข้อเสื่อมเลยลองหาวิธีให้หาย มาเจอตัวนี้เลยลองทานดูทานไป2กระปุก รู้สึกดีขึ้นนะครับ นอนหลับสบาย
อรวรี
อรวรีตราด
Read More
เซซามินงาดําสรรพคุณ ดีจริงเลยค่ะทานแล้วหายปวดหลังค่ะ อาการหน้ามืดบ่อยๆ ก็ไม่มีแล้ว
ปรียดา
ปรียดาบุรีรัมย์
Read More
ทานน้ำมันงาดำสกัดเย็น มาหลายกระปุก จนเป็นลูกค้าประจำแล้ว ดีจริงๆค่ะ
สุพัตรา
สุพัตราอุดรธานี
Read More
เมื่อก่อน ปวดหลังปวดคอมาก มาเจอน้ำมันงาดำตัวนี้ ดีขึ้นมากเลย อาการก็ดีขึ้นเลื่อยๆ ดีใจมาก
พงษ์พันธ์
พงษ์พันธ์เชียงใหม่
Read More
กินมาหลายตัวแล้วไม่ค่อยเห็นผลเลยครับ พอมาทานตัวนี้เห็นผลดีมากอาการปวดตามข้อก็ไม่มีแล้ว เซซามินงาดําสรรพคุณมากมาย จริงๆ
มรกต
มรกตกรุงเทพมหานคร
Read More
ดีจริงๆค่ะ ทานน้ำมันงาดำสกัดเย็นตัวนี้มานานแล้ว ประทับใจมากๆ กินแล้วหลับสบาย เต็มอิ่ม ตื่นมาก็สดชื่นค่ะ
Post Views: 1,459