fbpx

ต่อมลูกหมากโต ผ่าตัดแล้วก็กลับมาโตอีก ลองดูแลตัวเองด้วยวีธีการนี้ ไม่น่าเชื่ออาการดีขึ้นมาก…

ก่อนที่จะฟังเรื่องราวของผม ทุกคนควรรู้จักโรคต่อลูกหมากโต และอันตรายของมันก่อน

ผมพึ่งรู้มาไม่นานนี้ว่าที่จริงโรคนี้เป็นโรคที่ ผู้ชาย 80% ต้องเจอ เนื่องจากยิ่งแก่ ฮอร์โมนเพศชายเรายิ่งน้อย ไม่ใช่แค่ะสมรรถณภาพทางเพศจะลดลงนะครับ โรคต่อมลูกหมากโตจะตามมาด้วย ซึ่งอาการจะมีแบบนี้ครับ

  • ปัสสาวะบ่อยขึ้น ตื่นบ่อยเพื่อมาปัสสาวะ 
  • ปัสสาวะลำบาก เบ่งไม่ค่อยออก
  • ปัสสาวะเบา ติดๆขัดๆ ไม่พุ่ง ปัสสาวะไม่สุด
  • ปัสสาวะหยดหลังปัสสาวะเสร็จ

แต่หากปล่อยไว้ อาการจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ

  • ติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ มีอาการปวดแสบปวดร้อน
  • มีเลือดปนออกมาในปัสสาวะ
  • มะเร็งต่อมลูกหมาก

ที่ผมเล่ามาทั้งหมด แค่อาการเริ่มต้นเราก็ใช้ชีวิตกันลำบากแล้วครับ ตื่นบ่อยๆกลางคืนทำให้ภรรยาหงุดหงิดไปด้วย การไปทำงาน การเดินทางไปที่ต่างๆก็ต้องเข้าห้องน้ำบ่อย มีแต่ปัญหาที่จะตามมา ลองมาฟังเรื่องของผมเป็นอุทาหรณ์นะครับ

ผม ร้อยตรี ริพล ฤทธิทิศ อายุ 62ปี ตอนนี้อยู่บ้านเฉยๆเป็นข้าราชการบำนาญ ผมมีอาการตั้งแต่อายุ 56 ปี แล้วครับ ตั้งแต่ที่ยังทำงานอยู่ ด้วยความเป็นตำรวจ บอกตามตรงว่าผมปล่อยให้อาการเหล่านั้นเกิดกับผมทุกๆวัน มันกวนใจทุกเวลา แต่ทำไงได้ผมกลับอายที่จะไปหาหมอ ไม่กล้าบอกใครว่าผมแบ่งฉี่ไม่ออก ไม่กล้าบอกใครว่าฉี่ไม่สุด ด้วยความเป็นผู้ชายมันรู้สึกอายจริงๆ

  • ผมใส่ชุดราชการ แล้วต้องเข้าห้องน้ำบ่อย มันทำให้การดำเนินชีวิตลำบากขึ้น
  • ถ้าออกราชการนอกสถานที่ จะไม่ไปพร้อมกับใคร เพราะเราแวะห้องน้ำบ่อย
  • พบปะเพื่อนฝูงได้น้อยลง ยิ่งกินยิ่งดื่มอาการยิ่งแย่
  • ออกไปเที่ยวกับครอบครัว กลั้นไม่ได้ จนต้องแวะฉี่ข้างทาง

ปล่อยมันเป็นแบบนั้นเกือบสามปี จนถึงวันที่ฉี่แล้วเกิดอาการทั้งปวดทั้งแสบ ผมนึกว่าผมทำความสะอาดไม่ดีเองรึปล่าว แต่ในที่สุดมีวันนึงผมฉี่แล้วเห็นว่าฉี่ตัวเองเป็นเลือด เท่านั้นแหละครับถึงยอมไปหาหมอ

หมอเอามือล้วงเข้าไปที่ช่องทวารและก็ยืนยันกับผมว่าผมเป็นโรคต่อลูกหมากโต ทุนท่านฟังไม่ผิดครับการตรวจต้องใช้มือล้วงเข้าไปที่ทวาร วันนั้นหมอให้ยามาทานชุดนึง บอกว่าถ้าอาการไม่ดีขึ้นให้รีบกลับมาหาหมอ

“อย่ารอให้เป็นหนักแบบผม นะครับ”

ผมทานยาตามที่หมอสั่งเลยครับ ผ่านไป1อาทิตย์ 2อาทิตย์ ไม่ดีขึ้น ผมยังแสบอยู่ บางวันมีเลือดออก คราวนี้แย่สุดคือปวดฉี่มากๆแต่ฉี่ไม่ออกเลย เบ่งเท่าไหร่ก็ไม่ออก ผมเลยต้องกลับไปหาหมออีกครั้ง เขาแจ้งผมว่า คุณลุงปล่อยอาการทิ้งไว้นานมากเกินไป ตอนนี้ร่างกายอยู่ในสภาวะไม่ตอบสนองต่อยา สิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือผ่าตัด ผมฟังแล้วตกใจไปครู่นึง ไม่คิดว่าแค่เรื่องฉี่จะเป็นจุดที่ทำให้ต้องผ่าตัด แต่ทำไงได้ผ่าก็ผ่า ซึ่งราคาในการผ่าอยู่ที่ 65,000 ถึง158,000 อยู่กับโรงบาลที่เรารักษา ดีนะในส่วนของผมมันพอที่จะเบิกได้

หลังจากผ่าแล้ว หมอให้ยามากินแต่หมอเตือนเลยว่าอย่างไรต่อมลูกหมากจะกลับมาโตได้อีก การผ่าทำเพื่อลดขนาดต่อมลูกหมากให้ฉี่ได้เท่านั้น ไม่ว่าจะผ่าตัดกี่ครั้งมันก็จะโตขึ้น เนื่องจากฮอร์โมนเพศเราไม่สมดุลแล้ว และจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆตามอายุ 

เรื่องที่ผมผ่าตัด ด้วยโรคต่อมลูกหมากโตเป็นที่รู้กันทั้ง สน.  ไม่น่าเชื่อ มันดันเป็นเรื่องที่ดีมากกว่าเรื่องที่น่าอาย รุ่นน้องใน สน.คนนึงเดินเข้ามาหาผม อายุเขาอ่อนกว่าผมประมาณ3ปี เขาเดินเข้ามาพูดคุยกับผมอย่างเปิดเผยว่าเขาเจอกับปัญหานี้ตั้งแต่อายุ 50ปีแล้ว เขาทานยาหมออย่างต่อเนื่องนานถึง 2 ปี ในระหว่างนั้นเขาลองกินบ้างหยุดบ้างปรากฎว่าทุกครั้งที่หยุดทานยาอาการฉี่ขัด ก็กลับมาทันที เขาบอกว่าเขาก็ไม่อยากไปโรงบาล ไปรับยามากินตลอด เขาเลยเริ่มหาความรู้เพิ่ม กินพวกอาหาเสริมจากมะเขือเทศ ตอนกินอาหารเสริมก็ลองหยุดยาโรงบาลดู เขาว่ามะเขือเทศอย่างเดียวมันมีผลดีแค่ช่วงแรกเดือนที่สองมาก็ช่วยไม่ได้ละ ต้องกลับมากินยาหมออีก

เขาเลยลองเปลี่ยนหาอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบหลายๆอย่าง ที่ช่วยทั้งลดขนาดต่อมลูกหมาก ช่วยลดการอับเสบ และช่วยปรับฮอร์โมนเพศด้วย จนเขาได้ไปลองสเปิร์ก ตอนนี้เขาเลิกกินยาโรงบาล กินอาหารเสริมตัวนี้แทนก็ค่อนข้างโอเคขึ้นมากแล้ว กินมานานเป็นปีละดีขึ้นมาก ฉี่คล่องปกติ ไม่ปวดแสบ

ถ้ายังไงเขาก็บอกให้ผมไปลองหาทานดู  เพราะเขาไม่รู้ว่าผมทานแล้วจะได้ผลดีแบบเขาไหม ถ้าคิดจะหาไรมาทานก็ลองตัวนี้ดูก่อนก็ได้ เขาว่างั้น

ผมแค่ฟังยังไม่ได้ซื้อมาทาน เพราะเราพึ่งไปผ่ามาเอง แต่หลังจะจากนั้นน่าจะเกือบปี อาการฉี่ขัดมันเริ่มกลับมาครับ ผมกลับไปโรงบาลอีกครั้ง ชีวิตผมวนเวียนอยู่กับโรงบาลเยอะมาก รอบนี้หมอจัดยามาให้อีกกินได้ 1เดือน พอผมทานอาการมันดีขึ้น  ลองหยุดทานมีอยากฉี่ไม่ค่อยออกทันที เหมือนที่น้องที่ทำงานเคยพูดเลย ผมเลยยกสายโทรไปหาน้อง ถามน้องอีกทีว่าน้องกินอะไรอยู่ และฝากน้องเขาซื้อมาเผื่อสักชุดนึงขอแบบกินได้สักเดือนนึง

เป็นโชคดีของผมนะครับ ที่ผมผ่าตัดแล้วคนอื่นรู้ เลยทำให้ผมไม่ต้องไปเสียเงินลองอะไรให้เสียเวลา

วิธีการลองกินของผมคือ 

ทานยาหมอ 1 เดือน สลับกับทาน สเปิร์ก 1 เดือน ผมไม่ได้กินพร้อมกันเดี๋ยวจะไม่รู้ว่าอันไหนดี

อยากรู้ว่าตอนหยุดยาหมอกินแค่สเปิดร์กจะเป็นไงบ้าง ผลคือการกินแค่สเปิกร์อย่างเดียว มันจะเป็นความรู้สึกที่อาการค่อยๆดีขึ้น จนฉี่ได้เป็นปกติ ไม่แสบ และมีความรู้สึกวูบวาบมากขึ้น ผลลัพธุ์ที่ได้มันทำให้รู้สึกดีมากกว่าการไปโรงบาลรับยามากิน ผมเลยไม่ได้ไปโรงบาลเลยครับกินสเปิร์กเป็นหลัก ทานจนถึงทุกวันนี้เลย ผมมองว่าที่ทานทุกวันนี้เป็นสาอาหหารที่มีประโยนช์ต่อสุขภาพผมครับ

ที่สำคัญ ตอนได้สเปิร์กมาทานจะมีทีมเภสัชของบริษัทโทรมาแนะนำการทาน 

ติดตามสอบถามอาการของผมด้วยครับ

     ใครที่สนใจ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และอาการที่กำลังเผชิญอยู่ ลองติดต่อไปดูนะครับ

ด่วน !! โปรโมชั่นวันสุดท้าย

ชั่วโมง
นาที
วินาที
ขณะนี้มีผู้สั่งซื้อแล้วทั้งหมด
0
กรุณาเลือกชุดโปรโมชั่น (ส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี)

เพื่อรวดเร็วและความปลอดภัยในการจัดส่ง กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งนะคะ

ตัวอย่างลูกค้าที่ทานสเปิร์ก

ด่วน !! โปรโมชั่นวันสุดท้าย

ชั่วโมง
นาที
วินาที
ขณะนี้มีผู้สั่งซื้อแล้วทั้งหมด
0
กรุณาเลือกชุดโปรโมชั่น (ส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี)

เพื่อรวดเร็วและความปลอดภัยในการจัดส่ง กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งนะคะ

สอบถามหรือสั่งซื้อกับเจ้าหน้าที่ กดปุ่มนี้เลยค่ะ

Post Views: 4,256