fbpx

ความน่ากลัวของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ภัยเงียบที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด

ประสบการณ์ตรง! ที่อยากออกมาเตือนทุก ๆ คน

สวัสดีครับ วันนี้ผมตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นมา หลังจากที่ตัวเองได้มีคนใกล้ตัวที่ต้องโคม่าเพราะค่าไขมันสูงจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบนะครับ เพราะว่าเห็นหลาย ๆ คนยังไม่ค่อยตระหนักถึงความน่ากลัวของโรคนี้ แต่ผมเนี่ยสัมผัสมาแล้วทั้งกับตัวเอง และคนใกล้ตัว  จึงอยากมาแชร์ประสบการณให้อ่านกันครับ

      ต้องบอกก่อนเลยว่า โรคหลอดเลือดสมองตีบเนี่ยใกล้ตัวสุด ๆ อันตรายมาก ๆ และมีสถิติการเสียชีวิตที่สูงจนน่าตกใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเองก็สารภาพเลย ไม่เคยคิด ไม่เคยกลัวโรคพวกนี้เลยคิดว่าเราคงไม่ได้เกี่ยวหรือเสี่ยง แต่โรคนี้กลับเป็นโรคที่คนไม่รู้จัก ชื่อฟังดูไม่คุ้นหู ไม่รู้สาเหตุการเกิด แล้วก็ไม่รู้ว่าต้องดูแลตัวเองยังไงอีกด้วย ทั้ง ๆ ที่ต้นตอหลักของโรคเนี่ยเกิดจาก การกิน ของเราเอง

       พวกอาหารที่มีไขมันสูง ของหวาน ของทอดน้ำมันชุ่ม ๆ ชาบูปิ้งย่างหมูกระทะอะไรพวกนี้ รวมถึงตอนวัยรุ่น เราดื่มแอลกอฮอล  กับแกล้ม สังสรร มันสะสมมานาน เป็นอาหารที่มี ไขมันเลว LDL สูงมาก ไขมันพวกนี้พอกินไปมาก ๆ มันก็ไปสะสมอยู่ในหลอดเลือด (ไม่ใช่แค่ทำให้อ้วนมีพุง แต่มันอยู่ในหลอดเลือดด้วย) จนอุดตัน พออุดตันปุ้ปเลือดก็ไปเลี้ยงหัวใจไม่ได้ พอเลือดไม่ไปเลี้ยงหัวใจก็ขาดเลือดขึ้นมา ทำให้มันทำงานไม่ได้เหมือนเคย อย่าลืมนะครับหัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย พอหัวใจทำงานไม่ได้ก็พอจะเดากันออกนะครับว่าเกิดอะไรขึ้น

        โรคหลอดเลือดตีบเนี่ย ถือเป็นโรคที่มีผู้เสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะครับ แค่ในประเทศไทยเนี่ยก็หลักแสนคนต่อปีแล้ว เพราะอาหารที่เรากินกันทุกวันเนี่ยนะครับ ตัวเร่งให้เกิดโรคทั้งนั้น ยิ่งกับคนที่กินของพวกนี้เป็นชีวิตจิตใจ แถมไม่ค่อยออกกำลังกายอีก ยังไงก็ไม่รอดจากโรคนี้ครับ

“ผมจะเล่าเรื่องนึงให้ฟังครับ น้องที่ทำงานเคยมาปรึกษาผม เขาบอกว่าเขาเนี่ย หายใจฝืด ๆ ติดขัด หายใจไม่สะดวก ทีแรกก็คิดว่าเป็นภูมิแพ้หรือเปล่าเป็นหอบหืดหรือเปล่า แต่ผมบอกว่าไม่น่าใช่หรอก ไม่หาหมอ ให้หมอตรวจเถอะ แต่น้องมันก็ไม่ไปครับ บอกเสียเวลา อาการไม่ได้หนักขนาดนั้น ผมก็โอเคตามใจละกัน ผ่านไปอาทิตย์รู้ไหมครับเกิดอะไรขึ้น น้องคนนั้นต้องแอดมินฉุกเฉินโรงบาลด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ นอนไม่ได้สติ หมอบอกว่าถ้าช้ากว่าอาจเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้ เห็นไหมครับว่ามาไวมาก ไวแบบเราตั้งตัวไม่ทันกันเลยนะครับ” 

ใบนัดฉีดสีหลอดเลือด (รอคิวหลายเดือน)

      เรื่องพวกนี้บอกตรง ๆ ว่าใกล้ตัวมากครับ ขนาดผมที่มาพูดเตือน ๆ อยู่นี่ครั้งนึงก็เคยเกือบแย่เหมือนกัน มีอยู่ครั้งนึงที่บริษัทให้ไปตรวจร่างกายประจำปี อย่างอื่นปกติหมดเลย ยกเว้นค่าไขมันที่มันสูงถึง 240 เลยทีเดียว เพราะผมก็ชอบกินของมัน ๆ ทอดๆ พวกข้าวขาหมู หอยทอด ไก่ทอด ปิ้งย่างชาบูนี่แทบทุกเสาร์ ยิ่งเราทำงานออฟฟิศด้วยของพวกนี้เลี่ยงยากมาก หมอก็บอกผมว่าถ้าปล่อยไว้ ไม่เปลี่ยนตัวเอง เร็ว ๆ นี้ก็คงเป็นหลอดเลือดตีบได้ง่าย ๆ กลับมาบ้านก็กลับมาศึกษาเพิ่มก็ได้รู้ว่าโรคนี้น่ากลัวขนาดไหน รักษายากขนาดไหน ถ้าไม่รีบดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ก็ลัวจะไม่ได้อยู่เห็นหน้าครอบครัวที่เรารัก ก็เลยเริ่มเปลี่ยนตัวเองครับ หยุดมันตอนที่เรายังหยุดได้จะดีกว่านะครับ

     แล้วโรคนี้ถ้าเป็นแล้วอาจจะต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตไปเลย ต้องเสียค่ารักษาแสนแพง เป็นแสนๆ ทั้งรถทั้งบ้านก็ต้องผ่อนอยู่ ถ้าต้องมาเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้อีกลำบากแน่นอน หอบเงินไปให้โรงบาล คนในครอบครัวก็มีความทุกข์ เสียเวลาชีวิต โดนขโมยความสุขทั้งของตัวเอง และครอบครัวครับ คนโบราณถึงบอกว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ประโยคนี้คือถูกต้องที่สุดเลยครับ”

 

     ลองถามตัวเองดูนะครับถ้าอยากสุขภาพแข็งแรงคุณสามารถควบคุมอาหาร และออกกำลังกายได้หรือไม่ เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทำได้ด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง หลายปัจจัย อย่างเช่น ชีวิตเร่งรีบ ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงานให้ทัน 8 โมง อาหารเช้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้าวเหนียว หมูปิ้ง เพราะมันง่าย สามารถทานบนรถได้ เลิกงานทานมื้อดึกเสร็จก็เข้านอน บางวันดื่มแอลกอฮอล์ ผมก็คือ 1 คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ครับ การทานเข้าไปมันไม่สัมพันธ์กับการเอาไขมันออก รับรองเลยว่าคุณเป็นไขมันในเลือดสูงแน่นอน วันนี้ผมมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพมาบอกครับ

     นี่เลยตัวนี้ครับ ไฟว์ ออย น้ำมันดีสกัดเย็น ช่วยลดไขมันเลว เพิ่มไขมันดี ความดันสูงครับ

มาป้องกันไว้ก่อนจะสายเกินแก้ดีกว่าครับ นี่เลย ทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพของตัวคุณเอง น้ำมันรวมอะโวคาโด้สกัดเย็น ไฟว์ ออยล์ น้ำมันสกัดเย็นเข้มข้น นำเข้าจากประเทศเยอรมัน ผลิตในโรงงานเภสัชอุตสาหกรรมเจเอสพี ฟามาซูติคอลเกรด มีมาตรฐานรับรอง อย., GMP, HACCP, Halal อิสลามทานได้ ไร้สารเคมี เชื่อถือได้ ไฟว์ออยล์นะครับ 

       เป็นการรวมตัวกันของ 5 น้ำมันดี ที่ถูกคัดมาแล้วว่ามีประโยชน์กับร่างกายมากที่สุด นั่นก็คือ น้ำมันกระเทียม น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงาม้อน และไฮไลท์ก็คือ น้ำมันอะโวคาโด เกรดนำเข้าต่างประเทศ น้ำมันอะโวคาโดหลายคนรู้ว่าดีต่อสุขภาพ แต่การซื้อผลสดแล้วมาประกอบอาหารเองเนี่ยมันยากสำหรับหลายคน ยิ่งอาโซคาโด้นอก ราคาสูงมาก แนะนำไฟว์ออยเลยครับ ง่าย ๆ แค่ทานวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็นเท่านั้นเองครับ

 

        น้ำมันอะโวคาโด Mix oil เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วเขาจะเข้าไปกำจัดไขมันเลวที่อุดตันอยู่ตามผนังหลอดเลือด และทำให้ค่าไขมันสะสมสามารถลดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังปรับสมดุลความดันให้เป็นปกติ

         น้ำมันดีแค่มีตัวเดียวก็ว่าดีแล้วแล้วนะครับ แต่ไฟว์ออยล์มีถึง 5 ตัวรวมกันใน 1 แคปซูลเลยทีเดียว กินแค่เพียงครั้งละ 2 แคปซูลเท่านั้นเอง ไม่ต้องกินยาเป็นกำ ๆ ตอนแรกผมก็พยายามหาวัตถุดิบดีๆมากิน สุดท้ายก็ไม่ไหวครับทั้งเบื่ออาหาร ยุ่งยาก ราคาสูงกว่า เปลี่ยนมากิน ไฟว์ ออย แบบนี้สะดวกสบายกว่า เพียงพอต่อการดูแลสุขภาพร่างกายให้ปลอดภัยจากภาวะไขมันสูงแล้วครับ 

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

พฤติกรรมเสี่ยงโรคหัวใจ

• เครียดจากการทำงาน หรือการใช้ชีวิต

• นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ

• มีบุหรี่และแอกอฮอล์เป็นเพื่อนคู่ใจ

• ออกกำลังกายน้อยกว่า 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์

• มีคนในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคหัวใจ

ไม่มีประวัติโรคหัวใจ ใช่ว่าไม่เสี่ยง!

การเสียชีวิตจากโรคหัวใจอย่างกะทันหันมี 2 สาเหตุหลักที่พบได้บ่อย คือ

  1. เกิดจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบฉับพลัน ซึ่งเป็นภาวะที่ค่อนข้างอันตรายและน่ากลัว เนื่องจากเป็นโรคที่ไม่มีการแสดงอาการที่บ่งบอกให้รู้ 
  2. หัวใจเต้นผิดจังหวะ ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้น้อยลง นำไปสู่ “ภาวะหัวใจวาย!” พบได้บ่อยในผู้ที่อายุน้อย 

ซึ่งทั้ง 2 สาเหตุนี้ สามารถดูแลฟื้นฟู และป้องกันได้ ด้วยการทานไขมันชนิดดีเข้าไปอย่างเป็นประจำ ซึ่งหาได้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น อะโวคาโด้ น้ำมันกระเทียม น้ำมันรำข้าวน้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

โปรทริว่า ไฟว์ ออย

โปรโมชั่นพิเศษ ที่นี่เท่านั้น

ชุดสุดคุ้ม วันนี้ ซื้อ 3 กระปุก เพียง 1290 บาท

จัดส่งฟรี ! เก็บเงินปลายทางฟรี

0
มีผู้สั่งซื้อไปแล้วทั้งหมด

" รีบดูแลตนเองตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องรอให้เกิดโรคแล้วตามรักษา "

สั่งซื้อกับเจ้าหน้าที่

ช่องแสดงความคิดเห็น...

Post Views: 313