fbpx

เพราะเราไม่ได้อ้วน แล้วก็ไม่ได้ชอบกินหวานอะไรขนาดนั้น

“ ไม่คิดเลยว่าจะเป็น เบาหวานได้”

ขอเตือนเลยนะครับ อย่าชล่าใจ

สละเวลาอ่าน 3 นาที อาจพบทางออกปัญหาได้เลยนะครับ

คุณลุงวัลลภ อาชีพรับจ้างทั่วไป ปัจจุบันอายุ 65 ปีแล้ว มาแบ่งปัน วิธีจัดการเบาหวาน ที่มันเกือบทำลายชีวิตคุณลุงไปแล้ว

        ผมชื่อวัลลภครับ ด้วยความสัตย์จริง ผมก็คิดว่าผมคือคนหนึ่ง ที่ใช้ชีวิต กิน นอน ทำงาน เที่ยว ออกกำลังกายบ้าง เหมือนคนทั่วไป รูปร่างผมก็ไม่ได้อ้วน ผอมบางแบบนี้ตั้งแต่หนุ่มๆ  กินอาหารก็รสชาติปกติ ไม่ได้ชอบเปรี้ยว ชอบหวาน อะไรเลย วันหนึ่งช่วงอายุประมาน 50 ก็ไปตรวจสุขภาพประจำปี ตามประสาคนอายุเยอะแล้ว เพราะมันมักจะมีอาการเจ็บป่วย ออดๆ แอดๆ ปวดเนื้อปวดตัว เหนื่อยๆ ไม่ค่อยมีแรง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของผม เพราะก่อนหน้านี้ไปโรงบาลด้วยอาการเจ็บป่วยเราก็ไม่เคยได้ตรวจค่าน้ำตาล  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง บอกว่า

“ค่าน้ำตาลสูง”

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : คุณลุงวัลลพ มีค่าน้ำตาลสูงมากนะครับ 

 

ผมลุงวัลลภ : ห๊ะ! อะไรนะครับ น้ำตาลสูง หมายถึง เบาหวาน น่ะหรอ มันจะเป็นไปได้ยังไงครับ

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง :  (ยื่นผลตรวจให้ดู ค่าน้ำตาลสูงถึง 204) ค่าน้ำตาลสูงมากเลย แบบนี้อันตรายมากๆนะครับ ก่อนหน้านี้คุณลุงพอจะมีอาการประมานนี้บ้างมั้ยเช่น ปัสสาวะบ่อย สายตาพร่ามัวลงไป มีอาการมือเท้าชา เหนื่อยง่าย ไม่ค่อยมีแรง หรือ มีแผลแผลก็แห้งหายช้า

 

ผมลุงวัลลภ : ก็มีเกือบทุกข้อที่พูดเลยครับ ผมก็คิดว่าผมแก่แล้ว แต่ก็แอบคิดบ้างนะครับ ว่าเราไม่ค่อยมีแรงเลย มือชาเท้าชาบ่อยๆ ก็ไม่ได้มีโอกาสมาตรวจซักที

 

ผมลุงวัลลภ : นั่นแหละครับคุณลุง ผมเข้าใจ ด้วยรูปร่างคุณลุงก็ไม่ได้อ้วนอะไร ก็อาจจะนึกไม่ถึง แต่เบาหวาน สามารถเกิดได้กับทุกคนครับ ตั้งแต่เด็กยันแก่ สาเหตุก็มาจากทั้ง พันธุกรรม ไปถึง การกิน การใช้ชีวิตประจำวันอ่ะครับ

 

ผมลุงวัลลภ : แล้วมันจะเป็นอะไรมากมั้ยครับ

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : หากไม่ดูแล ก็มีโอกาส ความดัน ไขมันสูง ตามมา  และอาการต่างๆที่หมอกล่าวมา มันก็จะชัดขึ้น เบื้องต้น จะจ่ายยาไปให้ทานนะครับ พร้อมกับคุณลงต้องควบคุมอาหาร พวกของหวาน ของทอดมัน ของเปรี้ยวหมักดอง รวมไปถึงพวกบุหรี่แอลกอฮอลล์ต้องงดเลยนะครับ

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง :   จัดยาให้ 3 เดือน เดี๋ยวขอนัดคุณลุงมาตรวจอีกทีนะครับ

 

ผมลุงวัลลภ : ครับผม ขอบคุณมากครับ

        นั่งรถกลับบ้าน ก็นั่งคิดมาตลอดทาง คุยกับลูกชาย ลูกชายก็ยังตกใจว่าพ่อเนี่ยนะเป็นเบาหวาน  คิดๆไป อาการที่หมอพูดมันกี่มีเกือบทุกอย่างๆ แล้วมันก็ค่อนข้างต่างกันมากด้วยกับตอนที่เราเป็นวัยรุ่น มันไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ขี้เกียจลุกไปไหนมาไหน สายตาฝ้าฟางลง ฉี่บ่อย มือชาเท้าชา นี่ก็มีอยู่เรื่อยๆ จะว่าแก่มากมั้ย ก็อายุ 50 ไม่ได้แก่มากขนาดนั้น

        ก็ดูแลตัวเอง กินยาตลอด อาหารก็กินปกติ ไม่ได้คุมเข้ม แต่ก็ไม่ได้ชอบของหวานอะไรอยู่แล้ว ของทอดมัน ก็มีกินบ้าง ผ่านไป 3 เดือนไปตรวจอีกครั้ง ค่าน้ำตาลแทบไม่ต่างจากเดิมเลย หมอก็จ่ายยามาให้อีก 3 เดือน กินคุมไว้ เป็นอยู่แบบนี้ ปีกว่าๆ

“ไม่ดีขึ้น ตับอ่อนมีปัญหา”

        วันนึง ผมก็เริ่มรู้สึกอาการมีอะไรชัดเจนขึ้นมา ผมฉี่บ่อยมาก แล้วร่างกายมันไม่มีแรงทำอะไรเลย ตรวจค่าน้ำตาลเองดูที่บ้าน โห ค่าน้ำตาลขึ้นไป 240 ก็ไม่ทันถึงรอบนัดหรอก ก็ไปหาเลย พอก็ตรวจดูอีกครั้ง  ผู้เชี่ยวชาญเค้าก็ดูหน้าเครียดมาเลย

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : คุณลุงทานยา ครบตามที่จัดให้มั้ย ได้ควบคุมอาหารตามที่ได้ให้คู่มือไปรึป่าว

 

ผมลุงวัลลภ : ยาผมทานตลอดครับไม่มีขาด แต่อาหารนี่มันก็ลำบากหน่อย เราต้องกินยู่กับครอบครัวเนอะ

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : โอเคครับ ถ้าหากค่าน้ำตาลยังสูงแบบนี้ รอบหน้าอาจถึงขั้นต้อง ฉีดอินซูลิน เพื่อลดระดับน้ำตาลแล้วนะครับ กินยาคงเอาไม่อยู่

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : คุณลุงครับ อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ค่าน้ำตาลของคุณลุงไม่ลดลง เกิดจากตัวตับอ่อน ที่ทำงานได้ไม่ปกติ หรือ ไม่เหมือนเดิมกับแต่ก่อน เดี๋ยวผมอธิบายให้ฟังครับ

 

  1. เวลาเราทานอาหารที่มีน้ำตาล น้ำตาลจะไปอยู่ในกระแสเลือด
  2. อวัยวะตัวหนึ่งชื่อ “ตับอ่อน” มีหน้าที่ ผลิตอินซูลิน 
  3. อินซูลิน มีหน้าที่ ขนย้ายเอาน้ำตาลที่อยู่ในเลือดของเราไปให้ร่างกายใช้เป็นพลังงาน ที่เราใช้เดิน วิ่ง นอน นี่แหละครับ
  4. ถ้าหากตับอ่อนทำงานได้ไม่ดี ผลิตอินซูลิน มาขนย้ายน้ำตาลออกไปจากเส้นเลือดไม่ทัน ก็จะให้มีน้ำตาลอยู่ในเลือดสูง ซึ่งเราเรียกว่า เบาหวาน นั่นเอง

ผมจึงอยากให้คุณลุง ดูแลเรื่องตับอ่อนด้วย นอกจากทานยาเบาหวาน นะครับ

ซึ่งวิธีการดูแลตับอ่อนก็มีวิธีตามคู่มือที่หมอให้นี้นะครับ

วิธีการดูแลตับอ่อนด้วยตัวเอง

1.หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีรสหวานและมีไขมันสูง

 

2.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงตับอ่อน ได้แก่

  • ผักและผลไม้ใบเขียวเข้ม (เช่น ผักโขม คะน้า) หรือเส้นใยอาหารสูง (เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลเกรน)
  • พืชผักตระกูลแอลเลียม (Allium) ได้แก่ กระเทียม หอมใหญ่ หอมเล็ก ต้นกระเทียม และพืชผักประเภทนี้มีสารต่อสารอนุมูลอิสระอันดับต้นๆ โดยมีสารฟลาโวนอยด์ วิตามินซี ซิลีเนียม กำมะถัน ที่มีผลดีอย่างมากต่อการสร้างเนื้อเยื่อตับอ่อน และยังมีคุณสมบัติต่อสารก่อมะเร็ง รวมทั้งการป้องกันโรคหัวใจวายเฉียบพลันและเส้นเลือดในสมองตีบหรืออุดตัน

 

3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

 

4.หากจะงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่เพื่อการรักษาตับอ่อน สำหรับผู้ที่เสพติดมานานอย่างดหรือเลิกอย่างกระทันหันเพราะจะเกิดผลข้างเคียง และควรอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์

ผมลุงวัลลภ :  ได้ครับ

 

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง : คุณลุงต้องคุมเข้มแล้วนะครับ ในเรื่องอาหารด้วย การออกกำลังกายด้วย ไม่งั้นนัดตรวจตราวหน้า หมอจะต้องฉีดอินนซูลินแล้วนะครับ

 

ผมลุงวัลลภ :  ได้ครับผม ขอบคุณมากครับ

กลับบ้านมาด้วยความเครียด ลูกชายเห็นก็เครียด เครียดตามกันทั้งบ้าน มันไม่ดีเลย สุขภาพกาย สุขภาพใจ

        ลูกชาย เค้าก็เริ่มหาข้อมูล อาหารเสริม สมุนไพร ในอินเตอร์เน็ตมาช่วยบำรุง ก็เจออยู่หลายๆตัว พอดีเค้ามีเพื่อนทำงานร้านยาที่อุตรดิตถ์ เลยส่งไปให้เปรียบเทียบสรรพคุณดู พร้อมเล่าอาการให้ฟัง ว่าค่าน้ำตาลเท่าไหร่ ผู้เชี่ยวชาญเค้าแนะนำมายังไง

เพื่อนร้านยา :  ก็ตอบกลับมาทันที แนะนำตัวนี้เลย ชาเชียงดา ตัวนี้เลย ที่ร้านก็ขายอยู่ ลูกค้าเบาหวานแถวนี้ กินตัวนี้กัน ก็ดีขึ้นกันทุกคน

 

ลูกชาย : จริงนะ ไม่ได้หลอกขายของนะ 

 

เพื่อนร้านยา :  จะหลอกอะไรล่ะ กินดีจริงๆ เอาไว้ชงกับน้ำร้อน วันละ1 ซอง ชงกินแทนน้ำเปล่าทั้งวันไปเลย ค่าน้ำตาลลดดีมาก เพราะชาเป็นน้ำ ร่างกายมันดูดซึมไปใช้ได้ทันที  แล้วอีกอย่างก็อย่างที่หมอบอกแหละ ว่าตับอ่อนเราทำงานไม่ดี เชียงดามันมีฤทธิ์ ช่วยซ่อมแซมเบต้าเซลล์ ของตับอ่อน ฟื้นฟูตับอ่อน มันเหมือนแก้ที่ต้นเหตุ ตับอ่อนดี น้ำตาลก็ลดได้ดี ในระยะยาว ลองดู

 

ลูกชาย : ได้ๆ งั้นเดี๋ยวจัดมาให้หน่อยนะ เดี๋ยวโอนเงินให้

 

เพื่อนร้านยา :  แนะนำเพิ่มเติมหน่อย กินวันละซอง หมั่นเช็คค่าน้ำตาลดู อาหาร คุณพ่อก็ต้องคุมเข้มนะ ถ้าค่าน้ำตาลดีขึ้น ก็ค่อย ปรับทานยาลดลงนะ กินยาเยอะไม่ดี พ่อแก่แล้ว เดี๋ยวไตเสื่อม ไตวาย ตามมาอีก

 

ลูกชาย : ขอบใจมากเพื่อน ไว้อาการดีขึ้นยังไงมาอัพเดทเพิ่มเติม

“ดีใจ ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกเลย”

        เชื่อมั้ยครับ ครั้งแรก ที่ผมจะลองกินชาตัวนี้ไป ผมลองมาตรวจน้ำตาลดูเล่นๆ ก่อนกินชา วัดได้ 241 กินยาไป 2 ชั่วโมง มันลดเหลือ 203 เลยครับ ผมกับลูกชาย หัวเราะลั่นบ้าน รู้สึกมีความหวัง แต่ก็พอเข้าใจนะครับ ว่าช่วงนั้นผมเพิ่งทานข้าวไป ค่าน้ำตาลมันอาจจะลดลงปกติก็ได้

 

        ผมก็กินต่อเนื่องไป ได้ประมาน 5 วัน วัดค่าน้ำตาล ตอนตื่นนอน ค่าน้ำตาลลดเหลือ 184 ก็ดีใจกันมากครับ ถึงแม้ว่าจะยังสูง แต่มันลดมาขนาดนี้ ก็ดีใจสุดๆ ครับ ส่วนนึงก็เพราะผมคุมอาหารจริงจัง ส่วนนึงตัวชา ก็ดีจริงๆ รสชาติหวาน อร่อย ชงใส่กระบอกไว้ กินแทนน้ำเปล่าได้สบายๆ ทั้งวัน 

ลูกชายก็รีบโทรไปบอกเพื่อนเค้าเลย

ลูกชาย : ค่าน้ำตาลพ่อ จากวันนั้นที่ถาม 241 ผ่านไป  5 วันตอนนี้เหลือ 184 แล้ว

 

เพื่อนร้านยา : โอ้ ลดลงเยอะมาก 

คนไข้ที่ซื้อไปกินก็บอกแบบนี้เหมือนกัน จะลดค่อนข้างไว จนมาถึงระดับนึง

 

แล้วเราต้องคุมแบบนี้ไปอย่างต่อเนื่องนะ ทั้งอาหาร ทั้งชาชีวา อย่าให้ขาด

ปัญหาของคนเบาหวาน ก็คือ ค่าน้ำตาลรายวันลดจริง หรือบางคน ไม่เคร่งครัด น้ำตาลก็ขึ้นๆ ลงๆ มันทำให้ค่าน้ำตาลสะสมไม่ลด หรือลดลงแบบไม่สมดุล อันนี้แหละ คือเรื่องยากกว่า

 

ลูกชาย : ได้เลย เรื่องชา แกก็คงกินได้ทุกวันแหละ แกบอกว่า หวานอร่อย กินแล้วสดชื่น มีแรงนะ ตอนเช้านี่อยากตื่นมาฟังข่าว ดูทีวี เมื่อก่อนนี่ อยากนอนอย่างเดียว

ส่วนอาหาร ตอนนี้ก็ทำให้แก โดยเฉพาะ ไม่ได้กินร่วมกัน

 

เพื่อนร้านยา :  ดีมากแล้ว ชา มันหวานจากธรรมชาติ ไม่มีผลต่อค่าน้ำตาลขึ้น สบายใจได้ กินต่อเนื่องได้ยาวๆ ตัวนี้เป็นชา ออร์แกนิค ปลอดสารพิษ มันไม่สะสมในร่างกาย ที่ได้ผลดี ชาชีวา เค้าใช้ผักเชียงสารเข้มข้น เลยได้คุณค่าทางยาสูง ดีเลยแหละ คนกินเยอะ

 

ลูกชาย : ขอบใจมากๆเลยเพื่อน ปรึกษาถูกคนจริงๆ

“เลือดไหลเวียนดี อะไรๆ ก็ดีตามมา”

       ผมก็มีความสุขมากขึ้นนะครับ ตื่นเช้าได้ มารดน้ำต้นไม้ ฟังข่าว ทำงานที่บ้าน กินแบบนี้ไปเรื่อยๆ ผ่านมาหลายเดือน จนทุกวันนี้ ผมแทบไม่มีอาการอะไรเลย เหนื่อยเพลียก็ ไม่มี มือชาเท้าชา ไม่มาให้เห็น สายตาก็รู้สึกดีขึ้น อย่างที่เค้าบอก เลือดไหลเวียนดี อะไรๆ ก็ดีตามมา ค่าน้ำตาลก็อยู่ที่ประมาน 100-110 ประมานนี้ ก็สบายใจแล้วครับ อุ่นใจทั้งตัวเราเอง ทั้งคนในครอบครัว

       ผมก็อยากแนะนำนะครับ กินแล้วดี ผมก็บอกว่าดี ผมโชคดี ที่ได้มาลองกินชาเชียงดาตัวนี้ ถ้าหากกินยาไปนานกว่านี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีโรคไตตามมาอย่างเค้าว่าอีกหรือเปล่า อีกอย่าง ทุกคนไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น หรือคนแก่ อย่าไว้ใจมันเด็ดขาด ผมก็ไม่คิดว่าจะเป็น ก็เป็นไปแล้ว มีโอกาสป้องกันได้ ก็ป้องกันเถอะครับ หากเป็นแล้วต้องรักษา ก็ลองทานชาตัวนี้แบบผมดู ปลอดภัย ไม่เสียหายครับ เข้าใจคนเป็นเบาหวานดี แต่ตอนนี้ผมเหมือนคนได้ชีวิตตอนหนุ่มๆคืนมาเลยครับ

สมุนไพรชีวา ผักเชียงดาออร์แกนิค

สูตรคุณค่าทางยาสูง เจ้าเดียวในประเทศไทย

ชีวา ชนิดชาชง 1 กล่อง มี 10 ซอง มีส่วนประกอบของดังนี้

1.ผักเชียงดา ปลอดสารพิษบดละเอียด ลดน้ำตาลในเลือด ฟื้นฟูเบต้าเซลล์ตับอ่อน

2.ดอกคาร์โมมายด์ ให้ความหอมหวาน

3.ใบหม่อน ลดน้ำตาลในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ

ทะเบียน อ.ย. เลขที่ 50-1-02254-2-0052

Chewa Herbal Tea ขนาด 10 ซอง

ชีวา ชาสมุนไพรพร้อมชงดื่ม มีส่วนผสมของ ผักเชียงดา ใบหม่อน และดอกคาโมมายล์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานจุกจิกระหว่างวัน และสำหรับบุคคลที่เป็น เบาหวาน (ระดับน้ำตาลในเลือดสูง) มีส่วนผสมจากผักออร์แกนิคธรรมชาติ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และยังไม่มีผลต่อตับไต 

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • ผักเชียงดา อบแห้งบดละเอียด 85.0%
  • ดอกคาโมมายล์ อบแห้งบดละเอียด 5.0%
  • ใบหม่อน อบแห้งบดละเอียด 10.0%

คุณภาพของสินค้า

  • ได้รับมาตรฐาน OneCert โดย USDA Organic
  • ได้รับมาตรฐาน OneCert โดย OneCert International
  • ได้รับมาตรฐานการผลิต GMP
  • ได้รับเครื่องหมายรับรอง “ฮาลาล” โดย คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เลขที่รับรอง กอท.ฮล. 93 L381 001 08 63
  • ขึ้นทะเบียน อ.ย. เลขที่ 50-1-02254-2-0052

วิธีรับประทาน

ชีวา ชนิดชาชง 1 กล่องมี 10 ซอง ทานได้ 10 วัน

  • รับประทาน วันละ 1 ซอง ชงกับน้ำร้อน ประมาณ 1-1.5 ลิตร  แช่ไว้ 5-10 นาที (หรือแช่ทิ้งไว้ได้เลย) ดื่มแทนน้ำเปล่าได้ทั้งวัน
  • แนะนำให้ดื่มร้อนอุ่นๆ งดดื่มน้ำเย็น น้ำแข็ง จะทำให้เลือดเหนียวมากขึ้นไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ ชนิดชาชงไม่มีส่วนผสมของใบชา

ข้อควรระวัง

  • ไม่แนะนำให้ผู้ที่ได้รับการฟอกไต ผู้ที่ตั้งครรภ์ ผู้ที่ให้นมบุตร และผู้ที่มีแผลผ่าตัด รับประทาน
  • ผู้มีภาวะน้ำตาลต่ำ ไม่ควรรับประทาน
  • ผู้ที่รับประทานยาละลายลิ่มเลือด ไม่ควรรับประทาน
  • ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานอาหารเสริมทุกชนิด

ชีวา ชาชง 1 กล่อง ราคาปกติ 790 บาท พิเศาเพียง 490 บาท

จัดส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี🚛

โปรโมชั่นพิเศษที่นี่วันนี้เท่านั้น

ซื้อ 3 กล่อง ฟรี 1 กล่อง

ชีวา ชาชง 3 กล่อง ราคาปกติ 3670 บาท พิเศษเพียง 1470 บาทเท่านั้น

จัดส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี🚛

รับรองความปลอดภัยของข้อมูล

ข้อมูลที่ท่านกรอกจะใช้สำหรับสั่งซื้อชีวา เท่านั้น โปรดมั่นใจข้อมูลจะไม่ถูกเผยแพร่ให้สาธารณะค่ะ

ความคิดเห็น...

ทวี ลำปาง
Read More
ดีมากเลยครับ ชากล่องแรก ค่าน้ำตาล 167 เหลือ 90 คุณหมอตกใจเลยครับ เพราะรักษานานเเต่น้ำตาลไม่ลด
อุดม กรุงเทพมหานคร
Read More
ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล น้ำตาลจาก 108 เหลือ 95 ดีใจมากครับ ยังทานอยู่ต่อเนื่อง
จิตตรี กรุงเทพมหานคร
Read More
ญาติบอกต่อมาคะ ลองกินแล้ว น้ำตาลลดลง ดีมากๆเลย หมอก็แนะนำดีชอบตรงนี้!!
ณัฐนินระยอง
Read More
กินมาหลายตัวแล้วไม่ค่อยเห็นผลเลยครับ พอมาทานตัวนี้เห็นผลดีมากอาการมือเท้าชาก็ไม่มีแล้ว
สุชาติสระบุรี
Read More
ผมพึ่งทานหมดไป 2 กล่อง ค่าน้ำตาลล่าสุด ลดเหลือ 135 จาก180 ครับ
สุณี กรุงเทพมหานคร
Read More
ค่าน้ำตาลเมื่อปลายปี 63 240 ล่าสุดไปตรวจมาก 90 ดีใจมากๆ
ขวัญฤทัยราชบุรี
Read More
แต่ก่อน 179 แต่ตอนนี้เหลือ 125 ดีใจมากคะ เห็นผลจริง แถบบริการดีด้วย
ชนนพร กรุงเทพมหานคร
Read More
ดีจริงๆค่ะ ทานมานานแล้วค่าน้ำตาลลดลง ประทับใจมากๆ
วันวิสา ชลบุรี
Read More
ทานมาหลายกล่อง จนเป็นลูกค้าประจำแล้ว ดีจริงๆค่ะ
ขุนพล นครปฐม
Read More
"ไม่มึนหัว หน้ามืด เท้าชา " เหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ ตอนนี้กินเป็นประจำ
สุชาติสระบุรี
Read More
คุณแม่ผม เป็นเบาหวานมา2ปี รักษามานานแต่ค่าน้ำตาลไม่ดีขึ้นเลย ผมเลยลองซื้อมาให้คุณแม่ทาน กล่องแรกก็เห็นผลเลยครับ คุณแม่ดีใจมากๆ
ปราณี อุบล
Read More
สั่งมาให้พ่อทานตลอดเลยค่ะ หมดทีไรจะบอกให้สั่งเพิ่มตลอด สงสัยของเค้าดีจริง
Post Views: 1,845