fbpx

พบแล้ว! วิธีคุมค่าน้ำตาลสูงด้วยสมุนไพร โดยนักวิจัยไทย ไม่ใช้ยา ไม่จ่ายแพง

นักวิจัยไทยเจ๋งจริง! พัฒนาสมุนไพรต้านน้ำตาลสูงจากสมุนไพรพื้นบ้าน ดังไกลไปทั่วโลก

    ดร.ทัศนชัย หงส์ไททรัพย์ หัวหน้ากลุ่มวิจัยสมุนไพรพื้นบ้านและโรคเบาหวาน สังกัดเขตจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการวิจัยและปรับปรุงสายพันธุ์ของผักเชียงดาพื้นบ้านที่มีสรรพคุณลดน้ำตาลในเลือด ให้มีคุณค่าทางยาสูงแบบไม่เคยมีมาก่อนจนชื่อเสียงดังไปทั่วโลก จ่อเดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศเดนมาร์กพร้อมทีมวิจัยอีก 10 ชีวิต วันนี้ทาง บีโปร นิวส์ ได้มีโอกาสสำคัญในการพูดคุยกับดร.ทัศนชัยเกี่ยวกับความสำเร็จในการวิจัยผักเชียงดาสายพันธุ์พิเศษคุณค่าทางยาสูงค่ะ

นักข่าว: งานวิจัยนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรคะ

 

ดร.ทัศนชัย: งานวิจัยชิ้นนี้เกิดมาจากการที่เห็นคนไทยมากกว่า 4.8 ล้านคนต้องทุกข์ทรมานกับโรคเบาหวานน้ำตาลสูง อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแต่ผู้สูงอายุ แต่คนที่อยู่ในวัยทำงานก็เริ่มที่จะมีอาการกันบ้างแล้ว เพราะคนเดี๋ยวนี้ชอบกินของหวานๆเป็นชีวิตจิตใจ ผมจึงคิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้วต้องทำอะไรสักอย่าง จึงหารือกับทีมวิจัยที่มหาวิทยาลัย ทำข้อสรุปโครงการวิจัยต่างๆ ส่งไปขอทุนกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเริ่มต้นงานวิจัยที่จะช่วยคนไทยให้หายจากโรคเบาหวานได้ ใช้เวลาวิจัยประมาณ 3 ปีกว่า สุดท้ายจึงออกมาเป็นโปรเจค สมุนไพรชีวา

นักข่าว: งานวิจัยนี้นับว่าประสบความสำเร็จมากๆค่ะ หลายๆคนคงอยากรู้ว่าโปรเจค สมุนไพรชีวา พิเศษอย่างไร ดร.ทัศนชัยช่วยเล่ารายละเอียดให้ฟังได้ไหมคะ

 

ดร.ทัศนชัย: คือหลังจากที่เรามีเป้าหมายคือ อยากช่วยผู้ป่วยเบาหวานให้หาย เนี่ย เราก็ลงพื้นที่สอบถามพูดคุยกับคนที่เขาเป็นจริงๆ จึงได้ข้อสรุปมาว่า คนป่วยเบาหวานไม่ต้องการกินยาเคมีและอยากกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม เรานำความต้องการสองอย่างนี้มาคุยกันต่อจึงสรุปได้ว่า เราจะมองหาสมุนไพรพื้นบ้านของประเทศไทยที่มีสรรพคุณลดน้ำตาล ซึ่งสมุนไพรไทยนั้นมีหลายชนิดมากที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ไม่ว่าจะ มะระขี้นก ตำลึง อบเชย ว่านหางจระเข้ และผักเชียงดา ทางทีมวิจัยจึงนำสมุนไพรเหล่านี้มาผ่านกระบวนการทดสอบทางเคมี ผลสรุปออกมาว่า ผักเชียงดาสามารถลดค่าน้ำตาลในเลือดได้ดีที่สุดครับ

นักข่าว: โอ้โห คุ้นๆว่าผักเชียงดานี่เป็นผักพื้นบ้านของภาคเหนือที่จะขึ้นเยอะบนพื้นดินที่อุดมสมบูรณ์ใช่ไหมคะ

 

ดร.ทัศนชัย: เข้าใจถูกแล้วครับ ผักเชียงดาเป็นของดีใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม ทางทีมวิจัยจึงนำผักเชียงดาวิจัยและศึกษาอย่างละเอียด พบว่าผักเชียงดามีสารสำคัญชื่อ จิมนิมิก เอซิด (Gymnemic Acid) เป็นสารที่มีโมเลกุลคล้ายน้ำตาล โดยร่างกายจะรับสารตัวนี้เข้าไปแทนน้ำตาลตัวจริง น้ำตาลตัวจริงจะกลายเป็นส่วนเกินและถูกขับออกจากร่างกาย ส่งผลให้ค่าน้ำตาลสะสมและรายวันลดลง หากร่างกายได้รับจิมนิมิกเอซิดจากผักเชียงดาอยู่เสมอ จะทำให้ร่างกายสามารถควบคุมค่าน้ำตาลให้ปกติและคงที่ได้

 

นอกจากนั้นผักเชียงดายังช่วยให้เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย กระตุ้นการทำงานของอินซูลิน ฟื้นฟูตับอ่อนให้กำจัดน้ำตาลได้ดีขึ้นอีกด้วย การวิจัยยังพบว่าผักเชียงดาที่ดีต้องมีสารสำคัญตัวนี้ 25% ขึ้นไปจึงจะช่วยในการออกฤทธิ์ได้ดีที่สุดครับ แต่แค่นี้ยังไม่พอครับ เนื่องจากเราได้นักวิจัยที่เชี่ยวชาญจากทั่วประเทศมาร่วมงานอีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานจากภาคเอกชนมากมาย เราจึงไปต่อด้วยการ พัฒนาสายพันธุ์ผักเชียงดาให้มีสารสำคัญมากขึ้นไปอีก กระบวนการนี้กินเวลาค่อนข้างนาน ใช้ทีมวิจัยค่อนข้างเยอะ สุดท้ายจึงออกมาเป็น ชีวา สมุนไพรจากผักเชียงดาที่มีคุณค่าทางยาสูงถึง 44.9% นับว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนและคุณค่าทางยาสูงกว่าผักเชียงดาทั่วไปเกือบๆ 3 เท่าเลยทีเดียว

นักข่าว: สุดยอดไปเลยค่ะ สมแล้วที่ได้รางวัลต่างๆจากนานาประเทศ แต่เห็นว่าการวิจัยครั้งนี้ร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจชุมชนด้วยใช่ไหมคะ?

ดร.ทัศนชัย: ใช่แล้วครับ การวิจัยครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวชุมชนสันมหาพน จังหวัดหวัดเชียงใหม่ ผักเชียงดาของเราปลูก ดูแล เก็บเกี่ยว และผลิต โดยคนในพื้นที่ ส่งเสริมรายได้ให้เกษตรกรเจ้าของทรัพยากรนี้ได้มีชีวิตดีขึ้น สร้างอาชีพ สร้างรายได้ จนกระทั่งก่อตั้งเป็น รัฐวิสาหกิจชุมชนสันมหาพนสำเร็จ การผลิตชีวานั้นมาจากการทำเกษตรกรรมแบบอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี เป็นกรรมวิธีดั้งเดิมของพื้นที่ เราเลือกพื้นที่เพาะปลูกที่ถูกควบคุมดิน น้ำ อากาศ ให้ห่างจากสารเคมีไม่ต่ำกว่า 10 ปี ออแกรนิกในทุกขั้นตอนการผลิต ยืนยันมาตรฐานโดย USDA และ Euro Organic

 

นอกจากสายพันธุ์ที่ดีแล้วเคล็ดลับที่ทำให้สมุนไพรชีวามีคุณค่าทางยาสูงกว่าปกติคือ การเลือกเฉพาะส่วนที่มีคุณค่าทางยาสูงที่สุดอย่าง ยอดใบเชียงดา 3 คู่ใบแรกมาทำเป็นยาเท่านั้น อีกทั้งยังเก็บเกี่ยวในช่วงเช้ามืดซึ่งเป็นช่วงที่ผักเชียงดาสร้างสารอาหารมากที่สุด

ในส่วนของการผลิต โรงงานของเราใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย มีมาตรฐาน GMP ล้างสิ่งสกปรกด้วยเครื่องล้างแบบไมโครบับเบิ้ล (Micro Bubble) ตากให้แห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์โซล่าโดม (Solar Dome) จากนั้นนำไปเข้าเครื่องอบไฮเดรต (Hydration Machine)

นักข่าว: ว้าว! ความสามารถของคนไทยเรานี่ไม่ธรรมดาจริงๆเลยนะคะ หลักจากนี้ดร.คิดว่าชีวาจะกลายเป็นยารักษาเบาหวานน้ำตาลสูงที่ใช้กันไปทั่วโลกหรือเปล่าคะ?

ดร.ทัศนชัย: บอกก่อนเลยยว่าชีวาไม่ใช่ยาเคมีนะครับ เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติ เป็นทางเลือกในการดูแลตัวเองจากเบาหวานน้ำตาลสูง สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินยาเคมี ไม่ต้องไปพบหมอบ่อย ประหยัดค่าใช้จ่าย และต้องการมีสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว

ชีวา จึงถูกทำออกมาใน 2 รูปแบบ คือ ชนิดแคปซูล ทานหลังอาหาร เช้า – เย็น สำหรับผู้ที่มีน้ำตาลสะสมสูง ไขมัน คอเลสเตอรอล ภูมิคุ้มกันตก

อีกหนึ่งรูปแบบคือ ชนิดชาชง ชงกับน้ำร้อนจิบกินเพื่อคุมค่าน้ำตาลตลอดวัน 1 ซองชงซ้ำได้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง สำหรับผู้ที่มีอาการชามือชาเท้า ตาพร่ามัว เวียนหัว  เนื่องจากเลือดข้นหนืด คุมค่าน้ำตาลรายวันให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทั้งสองชนิดมีกลไกการทำงานที่ต่างกัน สามารถเลือกทานได้ตามความต้องการของผู้ป่วย แต่ทางทีมวิจัยแนะนำว่าให้ทานควบคู่กันเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

หากมีข้อสงสัยต่างๆ สามารถโทรสอบถามสายด่วนสุขภาพโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่เบอร์ 02-123-3866 ได้ต้องกังวลครับนี่ไม่ใช่การขายของ แต่เราต้องการดูแลคนไทยให้ห่างไกลจากโรคร้ายจากความหวานนี่ให้มากที่สุด

นักข่าว: รู้สึกดีใจแทนผู้ป่วยเบาหวานทั้งประเทศจริงๆเลยค่ะ ความหวังที่จะกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมคงอยู่ไม่ไกลแล้ว จากนี้โปรเจคสมุนไพรชีวาจะเป็นอย่างไรต่อคะ?

 

ดร.ทัศนชัย: ตอนนี้เราลงนามร่วมงานวิจัยเชิงวิชาการกับทีมนักวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยชื่อดังของภาคเหนือเพิ่มเติมด้วยครับ เพื่อให้โปรคเจคสมุนไพรชีวาของเรานั้นถูกยอมรับให้มากที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด

เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยเบาหวานทั่วประเทศ เพราะเราต้องการให้คนไทยสุขภาพดีขึ้นจริงๆครับ อยากให้ลองเปิดใจดูครับ

นักข่าว: ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ช่องทางไหนบ้างคะ?

 

ดร.ทัศนชัย: สำหรับผู้ที่สนใจให้สมุนไพรชีวาดูแลนะครับ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-3855 เลยนะครับ ช่วงนี้กำลังมีจัดโปรโมชั่นพิเศษอยู่ด้วย ราคาจับต้องได้ ไม่ได้แพงเว่อร์วังอะไรนะครับ หรือใครยังไม่แน่ใจ มีคำถามไม่ว่าจะชีวาหรือโรคเบาหวาน สามารถโทรปรึกษาได้ที่เบอร์สายด่วนผู้เชี่ยวชาญ 02-123-3866 ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เดี๋ยวผมต้องขึ้นเครื่องไปงานรับรางวัลที่เดนมาร์กแล้วนะครับ ขอบคุณครับ

 

นักข่าว: ค่ะ ขอบคุณดร.ทัศนชัยมากนะค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ

ระวังของปลอม การสั่งซื้อ ชีวา สามารถสั่งซื้อได้โดยกรอกข้อมูลลงด้านล่างนี้เท่านั้น การันตีของแท้ 100%

สนใจสั่งซื้อกรอกข้อมูลด้านล่างได้เลย

พร้อมรับโปรโมชั่น พิเศษ!!

ชีวา 1 กล่อง แบบแคปซูล หรือ แบบชาชง ราคาพิเศษเพียง 540 บาท

จัดส่งฟรี มีบริการเก็บเงินปลายทาง

โปรโมชั่น พิเศษ!! คุ้มกว่า

สั่งซื้อชีวา 3 กระปุก แถม ชาชง 1 กล่อง จากราคาปกติ 3,160

พิเศษจ่ายเพียง 1,470 บาท

จัดส่งฟรี มีบริการเก็บปลายทาง

สามารถแอดไลน์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้

คำแสดงความคิดเห็น...

อุดม  ท.
อุดม ท.กรุงเทพมหานคร
Read More
ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล น้ำตาลจาก 108 เหลือ 95 ดีใจมากครับ ยังทานอยู่ต่อเนื่อง
จิตตรี  ธ.
จิตตรี ธ.กรุงเทพมหานคร
Read More
ญาติบอกต่อมาคะ ลองกินแล้ว น้ำตาลลดลง ดีมากๆเลย หมอก็แนะนำดีชอบตรงนี้!!
ณัฐนิน
ณัฐนินระยอง
Read More
กินมาหลายตัวแล้วไม่ค่อยเห็นผลเลยครับ พอมาทานตัวนี้เห็นผลดีมากอาการมือเท้าชาก็ไม่มีแล้ว
สุณี อ.
สุณี อ.กรุงเทพมหานคร
Read More
ค่าน้ำตาลเมื่อปลายปี 63 240 ล่าสุดไปตรวจมาก 90 ดีใจมากๆ
สุชาติ
สุชาติสระบุรี
Read More
ผมพึ่งทานหมดไป 2 กระปุก ค่าน้ำตาลล่าสุด ลดเหลือ 135 จาก180 ครับ
แก้วตา  ก.
แก้วตา ก.ราชบุรี
Read More
แต่ก่อน 179 แต่ตอนนี้เหลือ 125 ดีใจมากคะ เห็นผลจริง แถมบริการดีด้วย
ชนนพร อ.
ชนนพร อ.กรุงเทพมหานคร
Read More
ดีจริงๆค่ะ ทานมานานแล้วค่าน้ำตาลลดลง ประทับใจมากๆ
ขุนพล  จ.
ขุนพล จ.นครปฐม
Read More
"ไม่มึนหัว หน้ามืด เท้าชา " เหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ ตอนนี้กินเป็นประจำ
สุชาติ
สุชาติสระบุรี
Read More
คุณแม่ผม เป็นเบาหวานมา2ปี รักษามานานแต่ค่าน้ำตาลไม่ดีขึ้นเลย ผมเลยลองซื้อมาให้คุณแม่ทาน กล่องแรกก็เห็นผลเลยครับ คุณแม่ดีใจมากๆ
Post Views: 349