fbpx

ข่าว

ต่างประเทศ

บันเทิง

เทคโนโลยี

ต่อมลูกหมากโต คุณพ่อผ่านมาได้ ด้วยวิธีนี้

      สวัสดีค่ะ หนูเคยทำงานเป็นผู้ช่วยเภสัชกรอยู่ที่ร้านยาแห่งหนึ่ง วันนี้หนูจะมาบอกเล่าประสบการณ์รักษาคุณพ่อที่ป่วยเป็น โรคต่อมลูกหมากโตหรือ ปัญหาระบบปัสสาวะในชายสูงวัย นะคะ ซึ่งหนูคิดว่าน่าจะมีประโยชน์และช่วยหลายๆคนที่เจอปัญหานี้เหมือนกันได้ค่ะ

     ย้อนกลับไปตอนที่หนูยังทำงานเป็นผู้ช่วยเภสัชในร้านยาอยู่นะคะ หนูก็เคยศึกษาผ่านๆตาเรื่องโรคต่อมลูกหมากโตเอย ต่อมลูกหมากอักเสบเอย แต่ไม่ได้เข้าใจอะไรมากเพราะคิดว่าคงไม่มีคนใกล้ตัวเป็นหรอก จนเริ่มจับสังเกตได้ว่าคุณพ่อของพลอยมีอาการแปลกๆเกิดขึ้น

     เราสังเกตเห็นว่าคุณพ่อ เข้าห้องน้ำถี่ขึ้น บ่อยมากๆ บางคืนลุกขึ้นไปห้องน้ำ 3-5 รอบ จนต้องเริ่มซักไซร้คุณพ่อจนคุณพ่อบอกมาว่า ช่วงนี้รู้สึก ปวดปัสสาวะบ่อยแต่ปัสสาวะออกยาก พอออกก็ออกไม่สุด เหมือนปวดอยู่ตลอดเวลา บางครั้งมีเลือด แถมรู้สึกอ่อนเพลียอีกด้วย

    หนูจึงเอาลักษณะอาการไปปรึกษาพี่เภสัชและผู้เชี่ยวชาญทางออนไลน์จึงได้ความเห็นที่ตรงกันว่าน่าจะเป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับ ต่อมลูกหมาก หนูโกรธคุณพ่อมากๆที่คุณพ่อไม่ยอมบอกตั้งแต่แรกจะได้รักษาตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ใจนึงก็สงสารคุณพ่อเพราะว่าอาการหนักมากๆ ดูเหมือนคนไม่มีความสุขตลอดเวลาเลย

    หนูกับคุณแม่จึงตัดสินใจพาคุณพ่อไปหาหมอเฉพาะทาง ได้ความมาว่าถ้าอยากให้หายขาดต้องเข้ารับการ ผ่าตัด หรือว่าจะลองทานยาดูก่อนก็ได้ หนูเลยให้คุณพ่อลองทานยาดูก่อน ทานยาประมาณ 3-4 เดือน ปรากฏว่าอาการก็ดีขึ้นบ้างนะ ปัสสาวะออกมากขึ้น ปวดน้อยลง ดูแข็งแรงขึ้นนิดหน่อย แต่โชคร้ายที่ไม่หายขาด ถ้าหยุดยาก็คือกลับไปเป็นเหมือนเดิมเลย เป็นช่วงที่ลำบากมาก ไปไหนก็ไม่ได้เป็นห่วงพ่อไปหมด ยิ่งทานไปเรื่อยๆถ้าคุณพ่อทานยาไปเรื่อยๆแบบนี้ หนูกลัวว่าจะมีผลกระทบต่อตับ ไต รวมถึงกังวลเรื่องผลข้างเคียงอีกด้วย

     สุดท้ายเลยตัดสินใจปรึกษาพี่เภสัชกรอีกครั้ง  พี่เขาก็ให้ข้อมูลมาว่าควรรักษาแบบไหน  ยังไง  เราก็มาหาข้อมูลต่อเรื่อยๆจนกระทั่งมีคนแนะนำ อาหารเสริม “สเปิร์ก” Sprege มาให้ ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ที่มีปัญหาต่อมลูกหมากโตโดยเฉพาะ

      ยิ่งเห็นว่าส่วนผสมเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติ อย่างเช่น ถั่งเชาออร์แกนิค จากอเมริกา,บลูเบอร์รี่,สารไลโคปีน,ซิงค์, วิตามินบีรวม อ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงจากหลายๆเว็ปเขาก็บอกดีเหมือนกันหมด จึงตัดสินใจลองซื้อมาให้พ่อทานดูเพราะเป็นสมุนไพรออแกนิคจึงหมดห่วงเรื่องอันตรายไปได้เลย ตามคู่มือและคำแนะนำของพี่เภสัช จึงให้คุณพ่อลองทานวันละ 2 เม็ด เช้า-เย็น

     ผ่านไปแค่ 4 วันเห็นชัดเลยค่ะ คุณพ่อบอกปัสสาวะคล่องขึ้น ออกง่ายแถมเลือดไม่ออกแล้ว ดูร่าเริงดูมีความสุขผิดกับตอนทานยาโรงพยาบาลเลยค่ะ หนูกับคุณแม่โล่งใจมากๆเลยค่ะ หมดกังวลซักที หลังๆคุณพ่อก็เริ่มทานเองสั่งเอง หมดกระปุกก็สั่งใหม่ๆเรื่อยๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้าง ออกไปทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากันได้เหมือนเมื่อก่อน พ่อมีความสุขพลอยกับแม่ก็มีความสุข อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับจนแทบไม่ลำบากอะไรแล้ว จนปัจจุบันก็ยังทานอยู่นะคะแต่ค่อยๆลดความถี่ลง กินคุมไปเรื่อยๆก่อนอาการจะได้ไม่กลับมาอีก

ขอบอกก่อนว่าอาหารเสริมหลายๆตัวก็ไม่ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกคนนะคะ ที่หนูเล่าก็คิดว่าประสบการณ์ตรงนี้น่าจะมีประโยชน์กับคุณลุง คุณตา หรือเพื่อนๆที่กำลังมีคุณพ่อประสบปัญหาแบบเดียวกันได้ด้วยนะคะ

สุขภาพของเราและคนที่เรารักไม่ใช่เรื่องที่ควรจะปล่อยผ่านนะคะ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ

สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติม ลงทะเบียนด้านล่างเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ฟรี !

0
มีผู้ลงทะเบียนแล้วทั้งหมด
รับรองความปลอดภัยของข้อมูล

ข้อมูลที่ท่านกรอกจะใช้สำหรับติดต่อทีมงาน สเปิร์ก เท่านั้น โปรดมั่นใจข้อมูลจะไม่ถูกเผยแพร่ให้สาธารณะค่ะ

หรือกดปุ่มนี้ เพื่อติดต่อทางไลน์

ช่องแสดงความคิดเห็น...

ช่องแสดงความคิดเห็น...

Post Views: 233