fbpx

ข่าวดี ! นักวิจัยค้นพบทางออกโรคต่อมลูกหมากโตในผู้ชาย หลังจากศึกษามานานกว่า 10 ปี

    สวัสดีครับ ผม มูรัด นาครพิพัฒน์ เป็นนักข่าวสาย เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ได้มีโอกาสได้ทำสกรุ๊ปข่าวพิเศษเรื่องหนึ่งซึ่งถือว่าเป็น การเปลี่ยนโลกของการดูแลปัญหาต่อมลูกหมากโต ที่พบในผู้ชายจำนวนสูงมาก
โดยได้มีโอกาส ทำงานร่วมกับ ทีมวิจัยของคนไทย ร่วมกับ ดร.ชาวอเมริกา ที่มีการนำสมุนไพรวัตถุดิบจากธรรมชาติ มาใช้รักษากับโรคต่อมลูกหมากโต

โรคต่อมลูกหมากโต (BPH – Benign Prostatic Hyperplasia) คือ ภาวะที่ต่อมลูกหมากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ซึ่งชาวตะวันตกมักเปรียบเทียบขนาดปกติของต่อมลูกหมากว่าเท่ากับขนาดของผลวอลนัท (walnut-size) ตำแหน่งของต่อมลูกหมากจะอยู่ในบริเวณใต้กระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมากทำหน้าที่สร้างสารที่เป็นของเหลวประมาณ 30% ของน้ำอสุจิ

 

จากการศึกษาโรคต่อมลูกหมากโตพบว่า มีปัจจัยหนึ่งในเรื่องของฮอร์โมนเพศที่มีการเปลี่ยนแปลงในผู้ชายวัยประมาน 35 ปีขึ้นไป มีผลทำให้ต่อมลูกหมากเกิดการขยายตัว โตขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ต่อมลูกหมากที่โตขึ้น ไปเบียด บีบ ระบบการทำงานของกระเพาะและท่อปัสสาวะ ซึ่งพบสูงมากเกิน 50% จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชายวัย 50 ปีขึ้นไป เริ่มมีอาการ ดังนี

  • ปัสสาวะบ่อย ถึงขั้นบ่อยมาก
  • ปวดปัสสาวะมาก แต่ ไม่ออก ไม่พุ่ง ต้องใช้เวลาเบ่งหรือรอเวลา
  • ปัสสาวะออกได้ แต่ออกไม่สุด คั่งค้าง ปวดหน่วงๆตลอดเวลา
  • มีอาการอักเสบ เจ็บแสบ บริเวณปัสสาวะ
  • มีอาการปัสสาวะเล็ด ควบคุมไม่ได้ ปัสสาวะไหลออกกะทันหัน
ทำให้ผู้ชายในช่วงวัยนี้ บางคนยังทำงาน บางคนอยากใช้ชีวิตกับครอบครัว ลูกหลาน แต่ต้องมาพบกับโรคที่ไม่เคยทราบมาก่อน ขาดความสุข ไม่อยากเที่ยว ไม่อยากไปไหน เพราะมีปัญหาปัสสาวะ และยังมีความคิดเห็นจากแพทย์ท่านหนึ่งในทีมวิจัย พบมากในผู้ชายไทย ที่มีความอายในเรื่องนี้ ไม่กล้าบอกคนในครอบครัว ไม่กล้าปรึกษาแพทย์ เป็นสาเหตุทำให้อาการหนัก เกิดการอักเสบ แล้วมารักษาภายหลัง
แนวทางการรักษาต่อมลูกหมากโตในปัจจุบัน ยังมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง โดยแพทย์ใช้วิธี คลำผ่านรูทวาร เพื่อสำรวจขนาดของต่อมลูกหมาก และผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเป็นลักษณะการทางยาประคองอาการ แต่มีวิธีที่ทำให้อาการดีขึ้นได้เช่นนกัน นั่นก็คือการส่องกล้องผ่าตัด แต่ด้วยวัยของผู้ป่วยโรคนี้จึงเป็นไปได้ยากที่จะเสี่ยงในการผ่าตัด
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงเกิดการวิจัยครั้งนี้ขึ้นมา ผมเริ่มจากการสัมภาษณ์ ดร.จากอเมริกา
นักข่าว : สวัสดีครับ มีการศึกษางานวิจัยนี้มานานแค่ไหนแล้ว
ดร. ชาวอเมริกา : เรามีการศึกษาเรื่องนี้มานานกว่า 10 ปี เพราะ ใน USA เข้าสู่ยุคสังคมสูงวัยนานแล้ว ดังนั้นเราจึงพบปัญหานี้ในผู้ชายสูงวัยค่อนข้างเยอะมาก
นักข่าว : แล้วใช้วิธีไหนในการดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้
ดร. ชาวอเมริกา : ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้มีการนำ ถั่งเช่าทิเบต ซึ่งมีสรรพคุณในด้านสมรรถภาพทางเพศและฮอร์โมน มาศึกษา พบว่าในตัวถั่งเช่ามีคุณสมบัติพิเศษมากที่จะช่วยให้ฮอร์โมน กลับมาสมดุลดังเดิม เป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุของต่อมลูกหมากโตได้เลย
นักข่าว : โอ้โห แบบนี้ก็มีทางออกแล้วสิครับ
ดร. ชาวอเมริกา : ก็ใช่ครับ แต่นั่นคือคุณสมบัติของมัน แต่การใช้งานจริงผลลัพธ์มันยังไม่เป็นที่น่าพอใจ เราได้มีการพัฒนาสายพันธ์ถั่งเช่านี้ ด้วยการนำมาเพาะปลูกเอง ในโรงเพาะของเรา โดยสร้างบรรยากาศ อุณหภูมิให้เหมือนประเทศทิเบตเลย แต่เป็นเขตที่ปลอดเคมี และมีการพัฒนาสายพันธ์อย่างต่อเนื่องมาหลายปี โดยตั้งชื่อว่า ถั่งเช่าสายพันธุ์อะโลฮ่า จนได้รับมาตรฐาน ถั่งเช่าออร์แกนิค Aloha Medicinals ของ USA 
นักข่าว : แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้างครับ
ดร. ชาวอเมริกา : จากการพัฒนาสายพันธุ์ ถั่งเช่าอะโลฮ่า มีคุณค่าทางยาสูงกว่า ถั่งเช่าป่าดั้งเดิมถึง 3 เท่า และ ใช้กับผู้ป่วยต่อมลูกหมากโต ในการปรับสมดุลฮอร์โมนในขั้น ดี ถึง ดีเยี่ยม อีกทั้งยังหยุดการขยายตัวของต่อมลูกหมากอีกด้วย
ในด้านทีมแพทย์ของไทย ซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์ทางเลือก และ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ซึ่งประเทศไทยโดเด่นในเรื่องนี้อยู่แล้ว ได้มีการนำมะเขือเทศ ที่สกัดสารสำคัญไลโคปีนออกมา มีฤทธิ์ที่ช่วยในเรื่องของระบบกระเพาะปัสสาวะอยู่แล้ว ยังสามารถลดขนาดของต่อมลูกหมาก ในเพศชายได้อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังใช้สารสกัดจากบลูเบอรี่ ช่วยในเรื่องของการอักเสบ ที่อาจก่อให้เกิดขึ้น ขณะที่เป็นโรคนี้อยู่ ซึ่งอาจส่งผลให้มีอาการ เจ็บ หรือ แสบ ขณะปัสสาวะ
จากการรวมตัวของทั้ง 2 ฝ่าย มาถึงจุดสำคัญทีทำให้การหาทางออกของโรคต่อมลูกหมากโต มาถึงเป้าหมาย ได้มีการนำสารสำคัญจากธรรมชาติในส่วนต่างๆ มาทำการวิจัยประยุกต์เข้าด้วยกัน เพื่อเป้าหมายทำให้ การรักษาต่อมลูกหมากโต เป็นไปอย่างเห็นผลครอบคลุมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับสมดุลฮอร์โมนให้กลับมาปกติ หยุดและลดขนาดของต่อมลูกหมากลง ลดอาการเจ็บแสบที่เกิดจากการอักเสบ
จากงานวิจัยกลุ่มเป้าหมาย พบว่า ผู้ที่มีปัญหาต่อมลูกหมากโต
> สามารถปัสสาวะออกได้ง่าย
> ปัสสาวะออกได้สุดจนหายปวด อย่างไม่มีติดขัด
> มีการปัสสาวะตลอดทั้งวัน เพียง 3-4 ครั้งต่อวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ
> ควบคุมระบบปัสสาวะได้ด้วยตนเอง
ทีมวิจัยยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า จากปัญหาดังกล่าว ผู้ชายเกือบทุกคนมีโอกาสสูงที่จะเป็นโรคนี้ หากมีการป้องกันหรือดูแลไว้ก่อนก็ยิ่งเป็นผลดี ไม่ต้องรอเป็นแล้วมาหาทางรักษา
ถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนโลกการดูแลต่อมลูกหมากโตได้ดีมากเลย ทั้งนี้ในปัจจุบันได้มีการนำสารสำคัญจากงานวิจัยดังกล่าวผลิตออกมาในรูปแบบแคปซูลพร้อมทาน เพื่อความสะดวก และยังมีมาตรฐานการผลิตในระดับสากล รวมถึงวัตถุดิเกรดพรีเมี่ยม ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ชื่อว่า “Sprege” สเปิร์ก
สเปิร์ก มีส่วนประกอบของ
1.ถั่งเช่าอะโลฮ่า (มาตรฐาน Aloha Medicinals From USA)
2.สารสกัดไลโคปีน จากมะเขือเทศ
3.สารสกัดบลูเบอรี่ 
4.ซิงค์
5.วิตามินบี ต่างๆ

สเปิร์ก 1 กล่อง  ขนาด 30 แคปซูล  ราคาปกติ 1690 บาท ราคาพิเศษเพียง 1250 บาท

จัดส่งฟรี มีระบบเก็บเงินปลายทาง

คุณคือผู้โชคดี ! วันนี้มีโปรพิเศษ

โปรโมชั่นพิเศษ คุ้มกว่า ประหยัด 40%
เมื่อซื้อ สเปิร์ก 3 กล่อง
จากราคาปกติ 5,070 บาท จ่ายเพียง 3,000 บาท

จัดส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี

ด่วน !! โปรโมชั่นวันสุดท้าย

เหลือเวลาเพียง

ชั่วโมง
นาที
วินาที
เลือกชุดโปรโมชั่นสเปิร์ก ที่ท่านต้องการ

สอบถามหรือสั่งซื้อกดปุ่มได้เลย

ความคิดเห็น...

ช่องแสดงความคิดเห็น...

ขอรายละเอียดเพิ่มเติม

Post Views: 26,982