fbpx

สูตรคุมเข้ม ไขมันในเลือดสูงได้ ให้สมดุลใน 3 เดือน

สละเวลาอ่านแค่ 3 นาที ค่าไขมันดีตลอดไป

        คุณรู้มั้ยว่า ในประเทศไทยมีคนเสี่ยงเป็นโรคหัวใจถึง 39 ล้านคน และ เสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 60000 – 100000 คนต่อปีจากภาวะปัญหาค่าไขมันในเลือดสูง

        ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ หากเรามองถึงพฤติกรรมการทาน ของทอด ของมัน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทย ที่มีผลอย่างมากให้ก่อเกิดคลอเลสเตอรอลสูง อันเป็นที่มาของโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจและสมองอุดตัน โรคหัวใจ อัมพฤกษ อัมพาตย์

          ส่วนวิธีการลดไขมันในเลือดสูงให้เป็นปกติที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องทานยาเคมีนั้น เราสามารถทำได้ด้วยตนเองอย่างง่ายๆ หากทำอย่างเคร่งครัด ก็สามารถเห็นผลได้ชัดเจน ในระยะเวลาอันสั้น หากคุณคือ คนหนึ่ง หรือ มีคนที่คุณรัก ที่กำลังอยู่กับภาวะปัญหานี้ เสี่ยงแน่นอน ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องดูแลตัวเอง เอาไขมันตัวร้ายออกจากร่างกายเราไป เป็น 1 คน ที่ช่วยลดจำนวนสถิติ ที่กล่าวถึงตอนต้นลง มาดูวิธีกันเลยค่ะ

1.เลือกรับประทานอาหารที่ดี

มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งเปล่งออกมาท่ามกลางออฟฟิสที่วุ่นวาย : เที่ยงนี้กินไรกันดี ?

 

มีเสียงหนึ่งตอบกลับไปอย่างดังว่า : กินไรก็ได้

 

หยุด ! ต้องไม่ใช่คุณแน่นอน ที่เป็นเสียงของคำตอบนั้น

 

เพราะหากคุณมีค่าไขมันในเลือดที่สูง คุณไม่สามารถจะทานอะไรก็ได้ตามใจปาก

ไม่ได้เป็นคำพูดที่รุนแรงเกินไปเลย ปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่เกิดคลอเลสเตอรอลสูง คือ อาหารที่เราทานเข้าไปนี่แหละอันดับ 1 ของอร่อย ทอด ย่าง มัน ของหวาน ล้วนก่อให้เกิดไขมันเลวเพิ่มมากขึ้นในร่างกาย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกทานอาหารที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มีสุขภาพที่ดีตามมา ซึ่งหัวใจหลัก คือ การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเลือกทานอย่างถูกวิธีจึงจะลดไขมันในเลือดสูงอย่างได้ผลได้

หลีกเลี่ยง กลุ่มเนื้อ นม ไข่

    คนที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูง ควรจะหลีกเลี่ยงการทานเนื้อแดงและเนื้อหมู แต่ให้เลือกทานเนื้อปลาแทนเพราะเนื้อปลาจะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 (Omega-3) ที่มีประโยชน์ มีส่วนช่วยในการลดไขมันในเลือดสูง ป้องกันไขมันอุดตันหลอดเลือดหัวใจและสมองได้ นอกจากปลาแล้วก็อาจจะเลือกทานเนื้อไก่แทนก็ได้ เพราะในเนื้อไก่โดยเฉพาะส่วนหน้าอกมีไขมันที่น้อยกว่า

     นอกจากนี้ควรลดการทานเครื่องในสัตว์ทุกชนิด และอาหารทะเล เนื่องจากปริมาณไขมันคอเลสเตอรอลที่อยู่ในเครื่องในสัตว์ทุกชนิดมีปริมาณที่สูงมาก หรือแม้แต่การดื่มนมก็ต้องเลือกในแบบนมพร่องมันเนยแทน

งดกลุ่มแป้งและน้ำตาล

    คนไทยส่วนใหญ่คุ้นชินกับการทานข้าวขาวที่ผ่านการขัดสี แต่เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับไขมันคอเลสเตอรอลก็ควรเปลี่ยนไปทาน ‘ข้าวกล้อง’ (ข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี) ซึ่งก็จะช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอลชนิดร้าย (LDL-cholesterol) ลงได้ เพราะในข้าวกล้องมีรำข้าวที่อุดมไปด้วยน้ำมันรำข้าว ซึ่งเป็นไขมันคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL- cholesterol) จะช่วยควบคุมระดับไขมันในเลือด

   และหากบางคนชอบทานขนมปังก็ลองเปลี่ยนไปทานขนมปังโฮลวีทที่มีกากใยอาหาร หรือหากใครที่ชอบทานเส้นก็ให้เปลี่ยนมาทานเส้นที่ทำจากข้าวกล้องหรือวุ้นเส้นแทน

     ที่สำคัญต้องงดทานน้ำหวาน ขนมหวาน และงดการปรุงอาหารรสหวาน โดยเหตุผลที่ให้ลดน้ำตาลก็เนื่องจาก เมื่อทานน้ำตาลในปริมาณมาก จะทำให้ตับผลิตไขมันคอเลสเตอรอลชนิดร้าย (LDL – cholesterol) ออกมามากขึ้นและยังยับยั้งการกำจัดไขมันคอเลสเตอรอลชนิดนี้ให้น้อยลง จนทำให้ระดับไขมันในเลือดพุ่งสูงขึ้น

เติมกลุ่มผักและผลไม้

    คนที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูง มีความจำเป็นที่สุดที่ต้องทานผักและผลไม้ให้มากกว่าปกติเป็นประจำ เพราะในผักและผลไม้จะมีวิตามินและแร่ธาตุที่จะช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติ อีกทั้งผักบางชนิดยังช่วยลดไขมันในเลือดสูงได้โดยตรง เช่น กระเจี๊ยบเขียว ต้นอ่อนทานตะวัน พริกหวาน ขึ้นฉ่าย และต้นหอม ส่วนการเลือกทานผลไม้ก็ไม่ควรทานแบบที่มีรสหวานมากๆ ต้องเลือกทานผลไม้น้ำตาลต่ำ เช่น แตงโม ส้ม พีช กีวี่ หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะดีที่สุด

ทานแต่พอดีกับกลุ่มไขมัน

    อาหารในกลุ่มนี้เป็นอาหารที่ต้องให้ความสำคัญและคำนึงถึงมากที่สุด ควรหลีกเลี่ยงกลุ่มไขมันอิ่มตัว ที่พบมากในไขมันสัตว์ กะทิ เนย เนยเทียม ครีมเทียม รวมถึงไขมันทรานส์ เนื่องจากไขมันทรานส์จะทำให้ระดับไขมันคอเลสเตอรอลชนิดร้าย (LDL- cholesterol) สูงขึ้น และยังไปลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL- cholesterol) จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ในระยะยาว แต่หากหันมาทานไขมันไม่อิ่มตัวอย่าง กรดไขมันโอเมก้า-3 (Omega-3) หรือโอเมก้า-6 (Omega– 6) ที่มักพบไขมันเหล่านี้จาก เนื้อปลา และ พืช เช่น เมล็ดดอกทานตะวัน เป็นประจำ จะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

     ทั้งนี้การทานไขมันก็ยังจำเป็นอยู่สำหรับร่างกาย เพราะจะช่วยให้พลังงานแก่ร่างกายและช่วยในการดูดซึมวิตามินบางชนิดได้ดีขึ้น แต่ก็ต้องทานในปริมาณที่พอดีต่อร่างกายเท่านี้ก็เพียงพอ

เคล็ดลับ วิธีการปรุงอาหาร และประกอบอาหาร

    เรื่องนี้ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกทานอาหาร คนที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูงต้องเน้นใช้วิธีนึ่ง อบ ต้ม แทนการทอด หรือ ผัด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรใช้น้ำมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเลือกใช้น้ำมันจากพืชเป็นหลัก ส่วนการย่างก็สามารถทำได้แต่ระวังอย่าให้อาหารไหม้เกรียม

 

จะเห็นได้ว่า เรื่องค่าไขมันสูง กับเรื่องอาหารนี่ต้องคุยกันยาวเลย เพราะเป็นปัญหาหลักจริงๆ

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

       การออกกำลังกาย ถือว่าเป็นการไขมันเลวได้ดีวิธีหนึ่ง ข้อนี้อาจจะยากสำหรับหลายๆคน ขอเพียงแค่ตั้งใจเริ่มทำ ก็มีแต่ผลดี เพราะนอกจากจะทำให้เรากระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉงขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อระดับไขมันในเลือดอีกด้วย โดยเมื่อร่างกายได้ใช้พลังงานจากไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้ว จะช่วยลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลชนิดร้าย (LDL-cholesterol) และช่วยเพิ่มไขมันคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL- cholesterol) ส่งผลให้ลดการอุดตันของไขมันในหลอดเลือดและมีค่าไขมันในเลือดที่สมดุลมากขึ้นนั่นเอง 

3.รู้จักจัดการกับความเครียด

      หลายคนอาจสงสัยว่า เลือกทานอาหารที่ดีและออกกำลังกายแล้วยังไม่พอที่จะลดไขมันในเลือดสูงได้อีกหรือ? คำตอบก็คือ อาจจะไม่พอ…เราต้องจัดการกับสิ่งที่เรียกว่า ‘ความเครียด’ ร่วมด้วย เพราะความเครียดจะส่งผลเสียต่อร่างกาย สามารถทำให้เกิดอนุมูลอิสระภายในระบบต่างๆ ของร่างกายได้มากขึ้น ทำให้ตับทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ไขมันในเลือดสูงขึ้นได้ ซึ่งการจัดการกับความเครียด สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การนั่งสมาธิ หาเวลาเที่ยวเพื่อพักสมอง อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงเพลินๆ เป็นต้น

4.เลิกสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์

          พฤติกรรมบั่นทอนสุขภาพสองประการนี้เป็นเรื่องสำหรับผู้ที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูงต้องปฏิบัติอย่างจริงจัง เพราะการสูบบุหรี่จะทำให้ไขมันคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL- cholesterol) ลดลงกว่า 15% จึงเป็นสาเหตุให้ไขมันในเลือดสูงขึ้นตามลำดับ และจากผลการวิจัยในต่างประเทศพบว่า “ผู้ที่สูบบุหรี่แม้จะเพียงมวนเดียวก็สามารถเพิ่มการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ถึงร้อยละ 30 เพราะการสูบบุหรี่จะไปทำให้เลือดข้นเหนียวและเกาะตัวเป็นลิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดต่างๆ ในเวลาต่อมา”

         ขณะเดียวกันหากชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำก็ต้องเลิกหรือจำกัดปริมาณการดื่มให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ไขมันในเลือดสูงขึ้น เนื่องจากเครื่องดื่มประเภทนี้ให้พลังงานสูงเทียบเท่าการทานอาหารมื้อใหญ่ๆ และหากดื่มทุกวันจะมีพลังงานส่วนเกินสะสมอยู่ในร่างกายถึงวันละ 50-200กิโลแคลอรี่ จะทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 1 กิโลกรัม เป็นสาเหตุให้เกิดโรคอ้วน และไขมันในเลือดสูงตามมา

5.หาตัวช่วยจากสารสจัดจากธรรมชาติ

       แน่นอนผู้ที่ตรวจพบว่า ค่าไขมันในเลือดสูง ต้องถูกแพทย์สั่งให้ปฏิบัติตาม 5 ข้อด้านบนแน่ๆ และ บางท่านถึงขั้นต้องทานยาเคมี แน่นอนว่าไม่ใช่ผลที่ดีต่อร่างกาย

       ทางลัด ที่สามารถช่วยลดไขมันในเลือดสูงได้เป็นอย่างดีอีกทางคือ การทานสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติซึ่งมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันกระเทียม น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงาขี้ม่อน หรือ น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น แปลกใจใช่มั้ย ว่าไขมันสูงแล้ว ทำไมยังให้ทานน้ำมันอีก ? คือ น้ำมันจากธรรมชาติเหล่านี้ หากถูกสกัดมาด้วยกรรมวิธีที่ดี ล้วนเป็นไขมันดีให้กับร่างกาย กล่าวคือ การที่เรามีค่าไขมันสูง คือ ร่างกายเรามีค่าไขมันเลวที่สูงมาก ทางหนึ่งที่จะช่วยในเรื่องนี้คือ การเพิ่มไขมันดีเข้าไปนั่นเอง ซึ่งก็หาได้จาก สารสกัดธรรมชาติเหล่านี้นั่นเอง

       แต่ล่าสุด ปัจจุบันแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ค้นพบสารสกัดจากธรรมชาติชนิดหนึ่ง มีปริมานไขมันดีที่สูงมาก ช่วยในการลดไขมันในเลือดสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นแหล่งของกรดไขมันดี คือ กรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว (Monounsaturated fatty acids) ถึง 70 % นั่นก็คือ สารสกัดจากอะโวคาโด้

ยืนยันได้จากรายงานในวารสาร Archives of medical research ศึกษาในผู้ที่มีระดับไขมันร้ายในหลอดเลือดสูง พบว่า หากเปลี่ยนมากินอาหารที่มีส่วนประกอบของ อะโวคาโด้ เป็นประจำทุกวัน ต่อเนื่องนาน 7 วัน จะสามารถช่วยให้ระดับไขมันคอเลสเตอรอลรวมลดลงได้ถึง 17 เปอร์เซ็นต์ แอลดีแอล -คอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ลดลงถึง 22 เปอร์เซ็นต์

        เพียงเติมไขมันดีจาก อะโวคาโด และ น้ำมันธรรมชาติอื่นๆ เข้าสู่ร่างกาย งดทานไขมันอันตรายจากของทอด ย่าง เพิ่มผักใบเขียวและข้าวไม่ขัดสีเป็นประจำ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ ลดไขมันร้ายในเลือดได้ ห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ที่อาจมาโดยไม่ทันตั้งตัว ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้วค่ะ

คงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่คุณจะสามารถปฏิบัติ และ ทานอาหารเหล่านี้ได้ในทุกวัน และ ที่สำคัญต้องทานในปริมานที่สูงมากถึงจะได้คุณค่าสารอาหารเต็มประสิทธิภาพเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

ผู้เชียวชาญขอแนะนำ โปรทริว่า ไฟว์ ออย

         อาหารเสริมที่รวบรวม 5 น้ำมันธรรมชาติเกรดพรีเมี่ยม จากแหล่งชั้นนำของโลก ผ่านกรรมวิธีสกัดเย็นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นวิธีที่ได้สารอาหารครบถ้วนที่สุด มารวมอยู่ในเม็ดสีเหลืองทอง รูปแบบซอฟท์เจลนี้

 ไฟว์ ออย 1 กล่อง  ขนาด 30 ซอฟท์เจล   ปกติ 1,590.- พิเศษเพียง 1,290.-

จัดส่งฟรี มีระบบเก็บเงินปลายทาง

ด่วน !! ซื้อ 1 แถม 2

โปรโมชั่นพิเศษ คุ้มกว่า เมื่อซื้อ ไฟว์ ออย 1 กล่อง แถมฟรี 2 กล่อง
จากราคาปกติ 4,770 บาท จ่ายเพียง 1,290.- บาท

จัดส่งฟรี เก็บเงินปลายทางฟรี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ความคิดเห็น

ทวี   ป.
ทวี ป.ลำปาง
Read More
เยี่ยมเลย สั่งโปร 1 แถม 2 ไป หมอตรวจค่าไขมันดีขึ้น ความดันก็ลดลง
แก้วตา  ก.
แก้วตา ก.ราชบุรี
Read More
แต่ก่อนความดัน 179 แต่ตอนนี้เหลือ 125 ดีใจมากคะ
ขุนพล  จ.
ขุนพล จ.นครปฐม
Read More
"ไม่เวียนหัว มึนหัว หน้ามืด " เหมือนเมื่อก่อนแล้วคับ ตอนนี้กินเป็นประจำ
อุดม  ท.
อุดม ท.กรุงเทพมหานคร
Read More
ความดัน 298 ตอนนี้เหลือ 135
จิตตรี  ธ.
จิตตรี ธ.กรุงเทพมหานคร
Read More
ญาติบอกต่อมาคะ ลองกินแล้วดีขึ้นเยอะ หมอก็แนะนำดีชอบตรงนี้!!
วิชัย ว.
วิชัย ว.ตราด
Read More
กินมา หลายชุดแล้วครับ ค่าไขมันดีขึ้นตามลำดับ
จิตรกร อ.
จิตรกร อ.ตราด
Read More
ดีจริงๆ กล้ารีวิวให้เลย ผมลองมาหลายตัวแล้วครับ ค่าไขมันก็ไม่ดีขึ้นความดันก็ไม่ลดลง แต่ตัวนี้กินไปชุดแรกถึงรอบหมอตรวจ หมอถาม ไปทำอะไรมา 5555
Post Views: 314