fbpx

     แชร์ประสบการณ์ตรง ไขมันสูงเสี่ยงหลอดเลือดตีบ เครียดจนทรุด มืดแปดด้านจนชีวิตไม่มีความสุข
จัดการค่าไขมันที่สูงเกินไป ห่างไกลอาการปวดหัว เวียนหัว เหนื่อยเพลีย ปวดขาปวดเข่า นอนไม่หลับ ดูแลตัวเองด้วยน้ำมันรวมสกัดจากธรรมชาติ ตัวช่วยดีๆที่เปลี่ยนชีวิตของ พี่ปลา ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง

     สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ ปลา นะคะ ปีนี้ก็อายุ 48 ปีแล้วใกล้ขึ้นเลข 5 เต็มที ปัญหาสุขภาพก็ต้องมีบ้างอะไรบ้างเป็นธรรมดา เลยไม่ได้ใส่ใจดูแลตัวเองอะไรมาก ใช้ชีวิตเหมือนเดิมไปเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทำให้ปลาต้องกลับมาคิดใหม่ว่าเรื่องของสุขภาพไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย วันนี้จึงอยากมาเล่าประสบการณ์เอาชีวิตรอดจากโรคหลอดเลือดตีบให้ฟังกัน เพราะดิฉันไม่อยากเห็นใครมาทุกข์ทรมานแบบดิฉันอีกแล้วค่ะ

เกริ่นก่อนเลยว่า ปลาเป็นคนชอบกินค่ะ ของมันๆทอดๆนี่ชอบมากเลย เวลาไปตลาดก็ต้องมีติดมือมาตลอด ชาบูปิ้งย่างลูกๆก็พาไปกินบ่อยมาก คนแถวบ้านในวัยเดียวกันก็มีเตือนๆบ้างนะคะว่าให้ระวังอ้วน ไขมันความดันสูงขึ้นมาจะอันตรายเอา เพราะคนแถวบ้านก็เป็นกันเยอะค่ะ แต่ดิฉันไม่ใช่คนรูปร่างอ้วนอะไร กินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้น คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง แต่ดิฉันคิดผิดมหันต์เลยค่ะ

มีอยู่วันหนึ่งที่เริ่มสังเกตตัวเองว่าผิดแปลกไป รู้สึกว่าปวดหัวบ่อยมาก มันปวดตุ้บๆคล้ายๆไมเกรน แล้วก็เหนื่อยง่ายแถมหายใจยาก มีอาการชาซีกเดียว สักพักก็เริ่มรู้สึกว่านอนไม่หลับเลย เช้ามาก็ยิ่งเพลียเข้าไปอีก แต่ก็เอาคิดว่าอายุเยอะขึ้นก็คงเป็นเรื่องธรรมดานั่นแหละ กินเยอะๆพักเยอะๆเดี๋ยวก็คงหาย จนมีอยู่วันนึงที่ทำงานบ้านอยู่ดีๆก็รู้สึกหน้ามืดเป็นลมล้มลงไปเลยย รู้ตัวอีกทีคือลูกพาขึ้นมานอนบนห้องแล้ว สีหน้าลูกๆเป็นกังวลมาก จนต้องนัดหมอตรวจร่างกายเพื่อความสบายใจ

     ผลตรวจออกมาหมอบอกว่าดิฉันมีค่าไขมันสูงจนเริ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองตีบ อาการที่เป็นนั้นเกิดจากการที่ไขมันเข้าไปอุดตันในหลอดเลือด แล้วเลือดมันไม่ไปเลี้ยงสมอง หากปล่อยไว้จะเสี่ยงถึงเสียชีวิตได้เลย อันตรายมาก หมอบอกจ่ายยาเคมีมาให้อีกเป็นโหล พร้อมบอกว่าให้เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตเพราะถ้าละเลยอาการจะทรุดหนักขึ้นจนถึงขั้นหลอดเลือดในสมองแตก เสียชีวิต หรือเลวร้ายกว่าคือเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต นอนเป็นผัก เป็นภาระให้ลูกหลานเข้าไปอีก

     ดิฉันเครียดมากค่ะ รักษากับหมอมา 1 ปีเต็มๆ ความสุขในชีวิตไม่มีเลย กังวลตลอดเวลาว่าอาจจะเป็นลมล้มลงไปแล้วไม่ได้โชคดีเหมือนครั้งก่อน อาจไม่ได้เห็นหน้าลูกอีกครั้ง ยิ่งมีวิกฤตการณ์แบบนี้อยู่ด้วย เตียงโรงพยาบาลก็น้อย ถ้าเป็นอะไรไปเราจะรักษายังไง ลูกๆก็คงต้องลำบากเสียเงินเสียทองไปโรงพยาบาลเอกชนแน่ๆ พอยิ่งคิดก็ยิ่งเครียด อาการก็ยิ่งทรุดหนักลงเรื่อยๆ แอบร้องไห้อยู่บ่อยๆว่าไม่น่าปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้เลย มืดแปดด้านมากค่ะ

     วันหนึ่งลูกๆก็กลับมาบ้านพร้อมกระปุกยา ลูกชายคนโตบอกว่าเอาปัญหาไปปรึกษาพี่เภสัชกรที่รู้จักมา เขาเลยแนะนำ ไฟว์ออยล์ น้ำมันรวมอโวคาโดสกัดเย็นมาให้ลองกินดู ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่มีน้ำมันธรรมชาติ 5 ชนิดเป็นส่วนประกอบ ไม่ใช่ยาเคมี เป็นไขมันดีที่กินเพื่อลดไขมันเลวเท่านั้น คนกินเยอะเพราะบอกต่อๆกันเยอะ มีการรับรองที่น่าเชื่อถือ เพราะผลิตในโรงงานเดียวกันกับที่ผลิตยาหมอต่างๆด้วย เลยลองกินไปก่อนดีก็กินต่อไม่ดีก็เลิกกิน

     1 เดือนผ่านไปกับไฟว์ออยล์ 2 กระปุก รู้สึกเลยว่าเหมือนได้ชีวิตเดิมคืนกลับมา อาการที่เคยมีทุเลาลงแล้ว ไม่เป็นถี่เหมือนเดิมแล้ว รู้สึกมีแรงมีกำลังมากขึ้น อาการชาครึ่งซีกก็หายไปช่วงปลายๆเดือน ความเครียดมันก็หายไปด้วย กลับมามีชีวิตชีวาคุยเล่นกับลูกหลานได้เหมือนเดิม พอหมดดิฉันก็หาเบอร์ในเฟสบุ๊กไปสั่งเพิ่มทันที เขามีบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้วย จากตอนนั้นก็เลยเริ่มดูแลตัวเองจริงจังไปพร้อมกับโปรทริว่าไฟว์ออยล์ เดือนที่แล้วไปตรวจมาค่าไขมันลดลงมากเลย หมอชมว่าดูแลตัวเองดีมาก ไม่จ่ายยาเยอะๆให้แล้ว นัดหมอรอบต่อไปถ้าค่าไขมันดีขึ้น ก็ไม่ต้องไปหาหมอแล้วค่ะ

นี่แหละค่ะประสบการณ์เฉียดตายของดิฉัน กลับมามีชีวิตและสุขภาพที่ดีได้ด้วยไฟว์ออยล์เลยนะคะ ที่มาเล่าให้ฟังก็เพราะไม่อยากให้ทุกคนต้องมาเสี่ยงแบบนี้ คนรุ่นเราควรมีชีวิตอยู่ดูแลลูกหลานไปอีกนาน อายุมากขึ้นก็ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นนะคะ

ห้าออย_210325_15
ห้าออย_210325_16
content 5ออย_210804_5
Post Views: 331