fbpx

พบแล้ว! วิธีคุมค่าน้ำตาลสูงด้วยสมุนไพร โดยนักวิจัยไทย ไม่ใช้ยา ไม่จ่ายแพง

นักวิจัยไทยเจ๋งจริง! พัฒนาสมุนไพรต้านน้ำตาลสูงจากสมุนไพรพื้นบ้าน ดังไกลไปทั่วโลก

ดร.ทัศนชัย หงส์ไททรัพย์ หัวหน้ากลุ่มวิจัยสมุนไพรพื้นบ้านและโรคเบาหวาน สังกัดเขตจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการวิจัยและปรับปรุงสายพันธุ์ของผักเชียงดาพื้นบ้านที่มีสรรพคุณลดน้ำตาลในเลือด ให้มีคุณค่าทางยาสูงแบบไม่เคยมีมาก่อนจนชื่อเสียงดังไปทั่วโลก จ่อเดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศเดนมาร์กพร้อมทีมวิจัยอีก 10 ชีวิต วันนี้ทาง บีโปร นิวส์ ได้มีโอกาสสำคัญในการพูดคุยกับดร.ทัศนชัยเกี่ยวกับความสำเร็จในการวิจัยผักเชียงดาสายพันธุ์พิเศษคุณค่าทางยาสูงค่ะ

นักข่าว: งานวิจัยนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรคะ

ดร.ทัศนชัย: งานวิจัยชิ้นนี้เกิดมาจากการที่เห็นคนไทยมากกว่า 4.8 ล้านคนต้องทุกข์ทรมานกับโรคเบาหวานน้ำตาลสูง อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแต่ผู้สูงอายุ แต่คนที่อยู่ในวัยทำงานก็เริ่มที่จะมีอาการกันบ้างแล้ว เพราะคนเดี๋ยวนี้ชอบกินของหวานๆเป็นชีวิตจิตใจ ผมจึงคิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้แล้วต้องทำอะไรสักอย่าง จึงหารือกับทีมวิจัยที่มหาวิทยาลัย ทำข้อสรุปโครงการวิจัยต่างๆ ส่งไปขอทุนกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเริ่มต้นงานวิจัยที่จะช่วยคนไทยให้หายจากโรคเบาหวานได้ ใช้เวลาวิจัยประมาณ 3 ปีกว่า สุดท้ายจึงออกมาเป็นโปรคเจค สมุนไพรชีวา

นักข่าว: งานวิจัยนี้นับว่าประสบความสำเร็จมากๆค่ะ หลายๆคนคงอยากรู้ว่าโปรเจค สมุนไพรชีวา พิเศษอย่างไร ดร.ทัศนชัยช่วยเล่ารายละเอียดให้ฟังได้ไหมคะ

ดร.ทัศนชัย: คือหลังจากที่เรามีเป้าหมายคือ อยากช่วยผู้ป่วยเบาหวานให้หาย เนี่ย เราก็ลงพื้นที่สอบถามพูดคุยกับคนที่เขาเป็นจริงๆ จึงได้ข้อสรุปมาว่า คนป่วยเบาหวานไม่ต้องการกินยาเคมีและอยากกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม เรานำความต้องการสองอย่างนี้มาคุยกันต่อจึงสรุปได้ว่า เราจะมองหาสมุนไพรพื้นบ้านของประเทศไทยที่มีสรรคุณลดน้ำตาล ซึ่งสมุนไพรไทยนั้นมีหลายชนิดมากที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ไม่ว่าจะ มะระขี้นก ตำลึง อบเชย ว่านหางจรเข้ และผักเชียงดา ทางทีมวิจัยจึงนำสมุนไพรเหล่านี้มาผ่านกระบวนการทดสอบทางเคมี ผลสรุปออกมาว่า ผักเชียงดาสามารถลดค่าน้ำตาลในเลือดได้ดีที่สุดครับ

นักข่าว: โอ้โห คุ้นๆว่าผักเชียงดานี่เป็นผักพื้นบ้านของภาคเหนือที่จะขึ้นเยอะบนพื้นดินที่อุดมสมบูรณ์ใช่ไหมคะ



ดร.ทัศนชัย: เข้าใจถูกแล้วครับ ผักเชียงดาเป็นของดีใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม ทางทีมวิจัยจึงนำผักเชียงดาวิจัยและศึกษาอย่างละเอียด พบว่าผักเชียงดามีสารสำคัญชื่อ จิมนิมิก เอซิด (Gymnemic Acid) เป็นสารที่มีโมเลกุลคล้ายน้ำตาล โดยร่างกายจะรับสารตัวนี้เข้าไปแทนน้ำตาลตัวจริง น้ำตาลตัวจริงจะกลายเป็นส่วนเกินและถูกขับออกจากร่างกาย ส่งผลให้ค่าน้ำตาลสะสมและรายวันลดลง หากร่างกายได้รับจิมนิมิกเอซิดจากผักเชียงดาอยู่เสมอ จะทำให้ร่างกายสามารถควบคุมค่าน้ำตาลให้ปกติและคงที่ได้
นอกจากนั้นผักเชียงดายังช่วยให้เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย กระตุ้นการทำงานของอินซูลิน ฟื้นฟูตับอ่อนให้กำจัดน้ำตาลได้ดีขึ้นอีกด้วย การวิจัยยังพบว่าผักเชียงดาที่ดีต้องมีสารสำคัญตัวนี้ 25% ขึ้นไปจึงจะช่วยในการออกฤทธิ์ได้ดีที่สุดครับ
แต่แค่นี้ยังไม่พอครับ เนื่องจากเราได้นักวิจัยที่เชี่ยวชาญจากทั่วประเทศมาร่วมงานอีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานจากภาคเอกชนมากมาย เราจึงไปต่อด้วยการ พัฒนาสายพันธุ์ผักเชียงดาให้มีสารสำคัญมากขึ้นไปอีก กระบวนการนี้กินเวลาค่อนข้างนาน ใช้ทีมวิจัยค่อนข้างเยอะ สุดท้ายจึงออกมาเป็น ชีวา สมุนไพรจากผักเชียงดาที่มีคุณค่าทางยาสูงถึง 44.9% นับว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนและคุณค่าทางยาสูงกว่าผักเชียงดาทั่วไปเกือบๆ 3 เท่าเลยทีเดียว

นักข่าว: สุดยอดไปเลยค่ะ สมแล้วที่ได้รางวัลต่างๆจากนานาประเทศ แต่เห็นว่าการวิจัยครั้งนี้ร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจชุมชนด้วยใช่ไหมคะ?



ดร.ทัศนชัย: ใช่แล้วครับ การวิจัยครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชาวชุมชนสันมหาพน จังหวัดหวัดเชียงใหม่ ผักเชียงดาของเราปลูก ดูแล เก็บเกี่ยว และผลิต โดยคนในพื้นที่ ส่งเสริมรายได้ให้เกษตรกรเจ้าของทรัพยากรนี้ได้มีชีวิตดีขึ้น สร้างอาชีพ สร้างรายได้ จนกระทั่งก่อตั้งเป็น รัฐวิสาหกิจชุมชนสันมหาพนสำเร็จ การผลิตชีวานั้นมาจากการทำเกษตรกรรมมแบบอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี เป็นกรรมวิธีดั้งเดิมของพื้นที่ เราเลือกพื้นที่เพาะปลูกที่ถูกควบคุมดิน น้ำ อากาศ ให้ห่างจากสารเคมีไม่ต่ำกว่า 10 ปี ออแกรนิกในทุกขั้นตอนการผลิต ยืนยันมาตรฐานโดย USDA และ Euro Organic 

 

นอกจากสายพันธุ์ที่ดีแล้วเคล็ดลับที่ทำให้สมุนไพรชีวามีคุณค่าทางยาสูงกว่าปกติคือ การเลือกเฉพาะส่วนที่มีคุณค่าทางยาสูงที่สุดอย่าง ยอดใบเชียงดา 3 คู่ใบแรกมาทำเป็นยาเท่านั้น อีกทั้งยังเก็บเกี่ยวในช่วงเช้ามืดซึ่งเป็นช่วงที่ผักเชียงดาสร้างสารอาหารมากที่สุด 

ในส่วนของการผลิต โรงงานของเราใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย มีมาตรฐาน GMP ล้างสิ่งสกปรกด้วยเครื่องล้างแบบไมโครบับเบิ้ล (Micro Bubble) ตากให้แห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์โซล่าโดม (Solar Dome) จากนั้นนำไปเข้าเครื่องอบไฮเดรต (Hydration Machine) 

นักข่าว: ว้าว! ความสามารถของคนไทยเรานี่ไม่ธรรมดาจริงๆเลยนะคะ หลักจากนี้ดร.คิดว่าชีวาจะกลายเป็นยารักษาเบาหวานน้ำตาลสูงที่ใช้กันไปทั่วโลกหรือเปล่าคะ?



ดร.ทัศนชัย: บอกก่อนเลยยว่าชีวาไม่ใช่ยาเคมีนะครับ เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติ เป็นทางเลือกในการดูแลตัวเองจากเบาหวานน้ำตาลสูง สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินยาเคมี ไม่ต้องไปพบหมอบ่อย ประหยัดค่าใช้จ่าย และต้องการมีสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว 

ชีวา จึงถูกทำออกมาใน 2 รูปแบบ คือ ชนิดแคปซูล ทานหลังอาหาร เช้า – เย็น สำหรับผู้ที่มีน้ำตาลสะสมสูง ไขมัน คอเลสเตอรอล ภูมิคุ้มกันตก

อีกหนึ่งรูปแบบคือ ชนิดชาชง ชงกับน้ำร้อนจิบกินเพื่อคุมค่าน้ำตาลตลอดวัน 1 ซองชงซ้ำได้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง สำหรับผู้ที่มีอาการชามือชาเท้า ตาพร่ามัว เวียนหัว เนื่องจากเลือดข้นหนืด คุมค่าน้ำตาลรายวันให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทั้งสองชนิดมีกลไกการทำงานที่ต่างกัน สามารถเลือกทานได้ตามความต้องการของผู้ป่วย แต่ทางทีมวิจัยแนะนำว่าให้ทานควบคู่กันเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

หากมีข้อสงสัยต่างๆ สามารถโทรสอบถามสายด่วนสุขภาพโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่เบอร์ 02-123-3866 ได้ต้องกังวลครับนี่ไม่ใช่การขายของ แต่เราต้องการดูแลคนไทยให้ห่างไกลจากโรคร้ายจากความหวานนี่ให้มากที่สุด

นักข่าว: รู้สึกดีใจแทนผู้ป่วยเบาหวานทั้งประเทศจริงๆเลยค่ะ ความหวังที่จะกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมคงอยู่ไม่ไกลแล้ว จากนี้โปรเจคสมุนไพรชีวาจะเป็นอย่างไรต่อคะ?

ดร.ทัศนชัย: ตอนนี้เราลงนามร่วมงานวิจัยเชิงวิชาการกับทีมนักวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยชื่อดังของภาคเหนือเพิ่มเติมด้วยครับ เพื่อให้โปรคเจคสมุนไพรชีวาของเรานั้นถูกยอมรับให้มากที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยเบาหวานทั่วประเทศ เพราะเราต้องการคนไทยสุขภาพดีขึ้นจริงๆครับ อยากให้ลองเปิดใจดูครับ 

นักข่าว: ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ช่องทางไหนบ้างคะ?

ดร.ทัศนชัย: สำหรับผู้ที่สนใจให้สมุนไพรชีวาดูแลนะครับ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-3855 เลยนะครับ ช่วงนี้กำลังมีจัดโปรโมชั่นพิเศษอยู่ด้วย ราคาจับต้องได้ ไม่ได้แพงเว่อร์วังอะไรนะครับ หรือใครยังไม่แน่ใจ มีคำถามไม่ว่าจะชีวาหรือโรคเบาหวาน สามารถโทรปรึกษาได้ที่เบอร์สายด่วนผู้เชี่ยวชาญ 02-123-3866 ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เดี๋ยวผมต้องขึ้นเครื่องไปงานรับรางวัลที่เดนมาร์กแล้วนะครับ ขอบคุณครับ

นักข่าว: ค่ะ ขอบคุณดร.ทัศนชัยมากนะค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ



ระวังของปลอม การสั่งซื้อ ชีวา สามารถสั่งซื้อได้โดยกรอกข้อมูลลงด้านล่างนี้เท่านั้น การันตีของแท้ 100%

นฤดี
นฤดี
Read More
ตอนแรกค่าน้ำตาลสูงมาก แต่พอได้ทานชีวาแล้วค่าน้ำตาลก็ลดลงจนปกติ หมอชมว่าดูแลตัวเองดีมาก หมดกระปุกนี้สั่งอีกแน่นอนค่ะ
วีรนุช
วีรนุช
Read More
เบื่อยาเคมีมากค่ะ กลัวกินแล้วจะโรคแทรกซ้อนต่างๆที่แย่กว่าเดิม จนเพื่อนที่ทำงานแนะนำชีวามาบอกว่าเป็นผักเชียงดาสมุนไพรพื้นบ้านของภาคเหนือไม่ปนเปื้อนสารเคมี ก็เลยตัดสินใจลองซื้อมาสัก 1 กระปุก พอหมดกระปุกแล้วตรวจค่าน้ำตาลดู ปรากฏว่าค่าน้ำตาลรายวันลดลงชัดเจน พอใจมากค่ะ อีก 3 วันมีนัดพบหมอ มั่นใจมากว่าค่าน้ำตาลสะสมก็คงลดลงเหมือนกัน
ชาญนรงค์
ชาญนรงค์
Read More
ไปเจอมาในเน็ตครับ กินมา 6 กระปุกแล้ว อาการที่เคยมีตอนนี้เบาลงแล้ว ใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม กลับไปกินของที่อยากกินได้ แม้จะนิดๆหน่อยๆแต่ก็ยังดี พอมีความสุขกับชีวิตครับ
วิทยา
วิทยา
Read More
ซื้อที่ไหนครับ สนใจมาก พอดีค่าน้ำตาลสูงมาก ประมาณ 240 ต้องการดูแลตัวเองด่วน รบกวรติดต่อหาหน่อยครับ
ยลรดี
ยลรดี
Read More
ทีแรกก็ลังเละว่าจะเอาโปรไหนดี แต่เขาจัดโปร 3 แถม 1 ในราคาพิเศษพอดี ก็เลยตัดสินใจสั่ง คุ้มค่ามากๆค่ะ การดูแลตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปจริงๆ
 นัชกร
นัชกร
Read More
หมดกระปุกอาการชามือชาเท้าก็ลดลงจนแทบจะไม่มีแล้วครับ ไม่เหนื่อยเพลียแล้ว ใช้ชีวิตประจำได้ปกติ ลูกหลานไม่เป็นห่วง คุ้มค่ากับราคาแค่นี้ แอดมินก็ให้คำแนะนำดีมาก
นฤดี
นฤดี
Read More
ตอนแรกค่าน้ำตาลสูงมาก แต่พอได้ทานชีวาแล้วค่าน้ำตาลก็ลดลงจนปกติ หมอชมว่าดูแลตัวเองดีมาก หมดกระปุกนี้สั่งอีกแน่นอนค่ะ
บุษบา
บุษบา
Read More
ถูกใจมากค่ะ ของดีราคาเบาๆ เชื่อถือได้ คนกินเยอะ อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ดูแลเราตลอดการทานเลยค่ะ
Post Views: 302